รีเซต

อียิปต์ต้อนรับ 'นักท่องเที่ยวจีน' กลุ่มแรก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

อียิปต์ต้อนรับ 'นักท่องเที่ยวจีน' กลุ่มแรก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด
Xinhua
24 มกราคม 2566 ( 14:55 )
35
อียิปต์ต้อนรับ 'นักท่องเที่ยวจีน' กลุ่มแรก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

ไคโร, 24 ม.ค. (ซินหัว) -- อียิปต์ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกเมื่อวันศุกร์ (20 ม.ค.) ที่ผ่านมา นับตั้งแต่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เริ่มแพร่ระบาดเมื่อ 3 ปีก่อน

กาดา ชาลาบี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณวัตถุของอียิปต์ กล่าวต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนระหว่างพิธีต้อนรับที่ท่าอากาศยานนานาชาติไคโรในกรุงไคโร พร้อมแสดงความหวังว่าจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น

ด้านเยเฮีย ซาคาเรีย ประธานบริษัทอียิปต์แอร์ โฮลดิง คอมปะนี ได้ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนและเผยว่าจำนวนเที่ยวบินรายสัปดาห์ระหว่างอียิปต์และจีน จะเพิ่มขึ้นเป็น 13 เที่ยวบินตั้งแต่เดือนมีนาคมเลี่ยวลี่เฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำอียิปต์ กล่าวขอบคุณรัฐบาลและประชาชนอียิปต์ที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างอบอุ่น ทั้งแสดงความปรารถนาให้ทั้งสองประเทศมีมิตรภาพยืนยาวตลอดไป

ทั้งนี้ จีนเคยเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของอียิปต์ ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่อียิปต์รองรับนักท่องเที่ยว 13.1 ล้านคนในปี 2019 และมีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.27 แสนล้านบาท) ก่อนที่โรคระบาดใหญ่จะส่งผลกระทบต่อภาคส่วนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง