รีเซต

เกณฑ์ทหาร 63 ! ชายไทย 445 คนรายงานตัว-สาวประเภทสองหนึ่งเดียวร่วมสร้างสีสัน

เกณฑ์ทหาร 63 ! ชายไทย 445 คนรายงานตัว-สาวประเภทสองหนึ่งเดียวร่วมสร้างสีสัน
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 12:59 )
867
เกณฑ์ทหาร 63 ! ชายไทย 445 คนรายงานตัว-สาวประเภทสองหนึ่งเดียวร่วมสร้างสีสัน

วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร พ.ท.วรจรรกดิ์ เตปิน ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการจังหวัดพิจิตร คณะที่ 1 ประจำปี 2563 เปิดเผยว่าการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ากองประจำการอำเภอเมืองพิจิตร วันนี้เป็นวันที่สองคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร มาคอยบริการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกับกำฉับให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งคณะกรรมการได้จัดโต๊ะเก้าอี้ ให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกตามระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตรทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันการแออัด ส่วนญาติและผู้ปกครอง มีแนวเขตให้อยู่ในพื้นที่รอบนอก 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายไทยที่มีอายุตามเกณฑ์ในพื้นที่ภูมิลำเนา 6 ตำบลของอำเภอเมืองพิจิตร จำนวน 445 คน ได้นำเอกสารหมายเรียก มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจคัดเลือก ทั้งนี้มีชายไทยร้องขอสมัครใจ รับใช้ชาติจำนวน 13 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะขอใช้สิทธิ์พิเศษในการสมัครสอบนักเรียนนายสิบทหารบก นอกจากนี้มีชายไทยได้ขอผ่อนผันเนื่องจากอยู่ในระหว่างการศึกษา จำนวน 199 คน 

และในวันนี้คณะกรรมการตรวจคักเลือก ต้องการคัดทหารเข้ากองประจำการ จำนวน 77 คน แยกเป็นประจำการกองทัพบกจำนวน 64 คน และกองทัพเรือ 13 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสีสันของการตรวจคัดเลือกคือสาวประเภทสองหนึ่งเดียวในการตรวจเลือกวันนี้ คือนายธนาวุฒิ แก้วอินทร์ ลำดับที่ 444 ชาวตำบลโรงช้าง อำเภอเมืองพิจิตร เป็นที่หมายปองสายตาของชายไทยที่มาตรวจเลือกในวันนี้เนื่องจากแต่งกายรัดรูปคอกว้างอย่างสวยงามโชว์หน้าอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรีบตรวจสอบเอกสารแยกออกมาตามขั้นตอน พร้อมให้กลับบ้านได้เนื่องจากเป็นบุคคลเพศสภาพไม่ตรงชาติกำเนิด 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง