รีเซต

10 ประเทศเตรียมหนีหนาวเที่ยวไทย ค้นหาที่พักพุ่งเท่าตัว ภูเก็ตรั้งความนิยมอันดับ 1

10 ประเทศเตรียมหนีหนาวเที่ยวไทย ค้นหาที่พักพุ่งเท่าตัว ภูเก็ตรั้งความนิยมอันดับ 1
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2564 ( 09:40 )
47
10 ประเทศเตรียมหนีหนาวเที่ยวไทย ค้นหาที่พักพุ่งเท่าตัว ภูเก็ตรั้งความนิยมอันดับ 1

วันนี้( 4 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเดินทางจากอเมริกาเหนือ และยุโรป ต่างกำลังมองหาทริปหนีความเย็นของฤดูหนาวและ นับเป็นกลุ่มนักเดินทางกลุ่มหลักที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยว

ประเทศไทย โดยนักเดินทางที่กำลังค้นหาที่พักในระบบการจองห้องพักในต่างประเทศ ผ่านโลกออนไลน์ พบว่ามี 10 ประเทศหลัก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, เยอรมนี, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, 

เกาหลี, ออสเตรเลีย, แคนาดา, สวีเดน และ สวิตเซอร์แลนด์ 

ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบว่า ยอดค้นหาที่พักในประเทศไทยโดยนักเดินทางต่างประเทศที่จะเข้ามาในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

โดยนักเดินทางเหล่านี้ ได้วางแผนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะถึงนี้ ไม่ว่าเป็นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบรรยากาศเมืองหลวง หาดทราย และขุนเขาอันงดงามของเมืองไทย 

จังหวัดภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทย และเป็นคำค้นหาหลักสำหรับนักเดินทางต่างประเทศ ตามมาด้วย กรุงเทพฯ สมุย พัทยา และเชียงใหม่ ทั้งนี้ จังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯ

มีแนวโน้มที่จะมีผู้สนใจท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน และยังพบว่า นักเดินทางต่างชาติค้นหาที่พักในเพชรบุรีเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 ในช่วง 6 เดือนจากนี้ รวมถึงพัทยา และหัวหิน ที่มีการค้นหาที่พักเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40 ในช่วงเวลาเดียวกัน

ในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 18 ตุลาคมที่ผานมา พบว่ามีการค้นหาที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะจากประเทศเยอรมนี เกาหลี ออสเตรเลีย และสวิตเซอร์แลนด์ 

ประกอบกับการประกาศล่าสุดของออสเตรเลียที่พร้อมเปิดพรมแดนระหว่างประเทศ ในเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกัน จึงทำให้ชาวออสเตรเลียค้นหาที่พักในไทยเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว



ภาพจาก TNN Online


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง