รีเซต

เจ.เค.โรว์ลิง ทำแฟนตะลึง เผยความจริง จุดเริ่มต้นต่างๆของ แฮร์รี พอตเตอร์

เจ.เค.โรว์ลิง ทำแฟนตะลึง เผยความจริง จุดเริ่มต้นต่างๆของ แฮร์รี พอตเตอร์
มติชน
25 พฤษภาคม 2563 ( 16:40 )
137
เจ.เค.โรว์ลิง ทำแฟนตะลึง เผยความจริง จุดเริ่มต้นต่างๆของ แฮร์รี พอตเตอร์

 

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่าเป็นเวลาหลายปีที่แฟน ๆ ของ แฮร์รี พอตเตอร์ ผลงานหนังสือดังของ เจ.เค.โรว์ลิง ที่ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์และโด่งดังเป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก ต่างเดินทางไปที่กรุงเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ เพื่อไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆที่มีรายงานข่าวว่า โรว์ลิงเริ่มเขียนหนังสือแฮร์รี พอตเตอร์ที่สถานที่ต่าง ๆ เหล่านั้น

 

แต่ล่าสุด นักเขียนดังที่เคยยากจน แต่ทุกวันนี้ร่ำรวยติดอันดับมหาเศรษฐีจากงานเขียนเรื่องนี้ของเธอ เปิดเผยว่า แท้จริงแล้วเอดินบะระไม่ใช่ที่ ที่เธอเขียนแฮร์รี พอตเตอร์

 

โรว์ลิง ทวีตพร้อมรูปถ่ายสถานที่ที่เธอพักตอนเขียนหนังสือแฮร์รี พอตเตอร์เล่มแรกว่า “ฉันอาศัยอยู่ในห้องเช่าของแฟลตหลังหนึ่งที่ด้านล่างเคยเป็นร้านขายอุปกรณ์กีฬา อิฐก้อนแรกๆของฮอกวอตส์ถูกวางในแฟลตนี้บนทางแยกแคลปแฮม”

 

ซีเอ็นเอ็น เล่าว่า นักเขียนดังออกมาทวีตบอกเล่า จุดกำเนิดของแฮร์รี พอตเตอร์ หลังจากมีแฟนทวีตรูปคอฟฟี ช้อปชื่อ Elephant House ในกรุงเอดินบะระ ที่ในเว็บไซต์ของร้านบรรยายว่า เป็นสถานที่ “ที่มีชื่อเสียงในฐานะเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจแก่นักเขียนหลายคน รวมทั้ง เจ.เค. โรว์ลิง ที่มานั่งเขียนแฮร์รี พอตเตอร์เล่มแรกๆของเธอที่หลังห้อง มองเห็นปราสาทเอดินบะระ ”

 

โดยแฟนรายนั้น ถามโรว์ลิงให้ช่วยอธิบายความจริงเกี่ยวกับสถานที่เกิด หรือ สถานที่ที่เธอเขียนแฮร์รี พอตเตอร์ แล้วโรว์ลิง ซึ่งชอบเปิดเผยเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยเกี่ยวกับแฮร์รี พอตเตอร์ในทวีตเตอร์ของเธอ ก็ทวีตเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมว่า เธอนั่งเขียนเรื่องราวของพ่อมดน้อยแฮร์รี พอตเตอร์ด้วยปากกาในห้องเช่าของเธอ แต่ก็ว่าต่อมาเธอเคยไปนั่งเขียนเรื่องราวของพ่อมดน้อยแฮร์รี ในร้านคาเฟ่ Elephant House

 

อย่างไรก็ตาม เธอเล่าว่า ได้ไอเดียสำหรับเขียนแฮร์รี พอตเตอร์ ระหว่างนั่งรถไฟจากเมืองแมนเชสเตอร์ ไปกรุงลอนดอน โดยเล่าในทวีตว่า “แต่ถ้าหากคุณให้คำจำกัดความของต้นกำเนิดแฮร์รี พอตเตอร์ว่า คือช่วงเวลาที่ฉันปิ๊งไอเดียครั้งแรก นั่นก็คือตอนที่ฉันนั่งรถไฟจากแมนเชสเตอร์ ไปลอนดอน ”

 

โรว์ลิง ยังเล่าถึงที่มาของโรงเรียนฮอกวอตส์ว่า “ฉันเคยได้ยินมาว่า ฮอกวอตส์ ถูกสร้างจากโรงเรียนหนึ่ง หรือโรงเรียนอื่นๆในเอดินบะระ นั่นก็ผิด 100 % ฮอกวอตส์ถูกสร้างขึ้นมานานก่อนฉันจะได้เห็นโรงเรียนใดๆที่ว่า”

 

แต่ข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับสถานที่ที่โรว์ลิงเขียนหนังสือแฮร์รี พอตเตอร์ ที่นักเขียนหญิงคนดังบอกว่า เธอได้ฟังแล้วชอบที่สุดก็คือ การที่มีผู้คนไปที่มิเตอร์จอดรถแห่งหนึ่งในกรุงเอดินบะระ ที่เชื่อกันว่าเธอใช้ระหว่างนั่งเขียนแฮร์รี พอตเตอร์ตอน Deathly Hallows ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ฉันขับรถไม่เป็น “

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง