รีเซต

สกอตแลนด์เปิดตัว "ฟาร์มกังหันลมลอยน้ำนอกชายฝั่ง" ใหญ่ที่สุดในโลก

สกอตแลนด์เปิดตัว "ฟาร์มกังหันลมลอยน้ำนอกชายฝั่ง" ใหญ่ที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2564 ( 15:46 )
171
สกอตแลนด์เปิดตัว "ฟาร์มกังหันลมลอยน้ำนอกชายฝั่ง" ใหญ่ที่สุดในโลก

American Bureau of Shipping (ABS) สำนักงานขนส่งแห่งอเมริกา ประกาศเปิดตัว "Kincardine Offshore Windfarm" ฟาร์มกังหันลมลอยน้ำนอกชายฝั่งใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสกอตแลนด์ ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่ง Aberdeenshire ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 15 กิโลเมตร มีกำลังการผลิตโดยพื้นฐานอยู่ที่ 50 MW สามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงถึง 218G Wh ต่อปี เทียบเท่าพลังไฟฟ้าของบ้านเรือนชาวสก็อตประมาณ 55,000 ครัวเรือน


ฟาร์มกังหันลมตั้งอยู่ในระดับความลึกของน้ำทะเลระหว่าง 196.8 - 262 ฟุต (60 - 80 เมตร) ประกอบด้วยกังหัน Vestas ขนาด 9.5MW จำนวน 5 ตัวและกังหัน Vestas ขนาดเล็ก 2MW อีกจำนวนมาก ตัวฟาร์มถูกพัฒนาโดยการนำเทคโนโลยีด้านการขุดเจาะน้ำมันและก๊าซมาใช้ โดยใช้แท่นยกแบบมีแรงตึง (utilizing tension leg platforms), ทุ่นสปาร์ (spar buoys), และการออกแบบกึ่งดำน้ำ (semisubmersible)


ตัวฟาร์มจะทำงานโดยเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างย่อยที่ลอยอยู่ของกังหันลมต่าง ๆ และเชื่อมไปยังก้นทะเลโดยใช้สายเคเบิลสำหรับจอดเรือ การวางฟาร์มกังหันลมในทะเล จะทำให้ตัวฟาร์มเข้าถึงแหล่งลมที่มีความเร็วสูงและสม่ำเสมอมากกว่าฟาร์มที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง ตัวฟาร์มมีแผนจะนำไปใช้ในระดับสาธารณูปโภคได้เร็วที่สุดในภายปี 2024


Kincardine Offshore Windfarm ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Kincardine Offshore Wind ซึ่งเป็นบริษัทแยกย่อยของ Pilot Offshore Renewables และในส่วนงานด้านวิศวกรรม การออกแบบ การจัดหา การก่อสร้าง และการว่าจ้าง จะถูกดำเนินการโดยบริษัท Cobra Wind ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ACS Group อีกที 


แหล่งที่มา news.cision.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง