รีเซต

ส.ยกเหล็กช่วยสโมสรสมาชิกภาคใต้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ส.ยกเหล็กช่วยสโมสรสมาชิกภาคใต้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
มติชน
8 ธันวาคม 2563 ( 14:14 )
62
ส.ยกเหล็กช่วยสโมสรสมาชิกภาคใต้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัยในพื้นที่ภาคใต้ 11 จังหวัด จนทำให้มีน้ำท่วมขังหนักใน 5 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ,นครศรีธรรมราช, ตรัง, พัทลุง และสงขลา สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ทำการสำรวจพบว่า มี 2 สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วมในครั้งนี้ คือ โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และ สโมสรยกน้ำหนักบางแก้ว สมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง

 

จากการสอบถามนายวิโรจน์ คงเคว็จ ผู้ฝึกสอนสโมสรยกน้ำหนักบางแก้ว พบว่า เหตุอุทกภัยครั้งนี้ ทำให้บริเวณพื้นสนามซ้อม เกิดการยุบตัว ตลอดจนคานเหล็ก 5 คาน และลูกยาง 10 ลูก จมน้ำ เนื่องจากมวลน้ำก้อนใหญ่ มาในเวลากลางคืน ทำให้ตนเองซึ่งอยู่ลำพังในขณะนั้น ขนของหนีน้ำไม่ทัน แม้ขณะนี้นักกีฬาจะฝึกซ้อมกันไม่ได้ แต่ก็เปลี่ยนให้นักกีฬาไปเล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อม สำหรับการกลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบต่อไป

 

 

ขณะที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว บอกว่า แม้พื้นสนามฝึกซ้อมจะไม่ถูกน้ำท่วม แต่หลังจากเปิดห้องเก็บอุปกรณ์เพื่อสำรวจ พบว่ามีฝนสาดผ่านเข้ามาทางช่องลม ทำให้เครื่องชั่งน้ำหนัก และ แม็กนีเซี่ยม ได้รับความเสียหาย

 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะกรรมการบริหารจึงได้มีการประชุม และเห็นชอบให้สนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือสโมสรสมาชิกทั้ง 2 แห่ง เป็นการเยียวยาจิตใจ โดยพิจารณามอบเงินให้สโมสรยกน้ำหนักบางแก้ว เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท และ โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง จำนวน 30,000 บาท แม้จะไม่ใช่จำนวนเงินก้อนใหญ่ แต่ก็สามารถนำไปใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อบรรเทาปัญหาได้ชั่วคราว ก่อนที่สมาคมฯ จะหามาตรการช่วยเหลือในลำดับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง