รีเซต

ระดมค้นหา น้องมาวิน เข้าสู่วันที่ 12 คาดร่างอยู่ ร่องน้ำเก่า เคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ

ระดมค้นหา น้องมาวิน เข้าสู่วันที่ 12 คาดร่างอยู่ ร่องน้ำเก่า เคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ
มติชน
5 พฤศจิกายน 2565 ( 14:16 )
189
ระดมค้นหา น้องมาวิน เข้าสู่วันที่ 12 คาดร่างอยู่ ร่องน้ำเก่า เคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ

จากกรณี นายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยว ชาว กทม.อายุ 18 ปี ตกจากเจ็ทสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับ นายมาริน เพื่อนรุ่นพี่ แล้วสูญหายไปใต้ท้องน้ำ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค.ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งผ่านมา 11 วัน แต่ยังคงไร้วี่แวว

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 5 พ.ย.65 นายนนทกฤต น้ำแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์ เปิดเผยว่า เทคโนโลยีของการสแกน (Lowrance) ประกอบกับเทคโนโลยีของการทำแผนที่ของเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเกือบจะได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่เราสงสัย สิ่งที่เราสแกนเจอนั้นใช่ร่างของน้องมาวินหรือไม่ แต่ก็น่าเสียดายที่โดรนค้นหาใต้น้ำสามารถลงค้นหาได้ในระดับความลึกสุดเพียง 100 เมตรเท่านั้น ส่วนทีมงานที่นำโดรนใต้น้ำที่ระดับ 200 เมตร มาสนับสนุนภารกิจ เดินทางเข้าพื้นที่ไม่ทัน เพราะเป็นช่วงที่ดึกมากแล้ว แต่ทางเราได้ส่งต่อข้อมูลให้ทีมงานดังกล่าวไปแล้ว โดยในวันนี้ก็คงจะเข้าถึงพื้นที่และนำโดรนค้นหาร่างน้องมาวินต่อไป

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของบริษัท สตาร์เทค มารีน จำกัด ได้นำเครื่องซาวเดอร์ โซนา สแกนเจอร่างลักษณะคล้ายมนุษย์ครั้งแรกที่ระดับความลึกประมาณ 108 เมตร จากนั้นได้นำเอาตำแหน่งที่พบร่างดังกล่าวมาร์คจุดกับแผนที่ของกรมชลประทานที่เป็นรูปสมอเรือ จะเห็นได้ว่าร่างดังกล่าวอยู่บริเวณข้างร่องน้ำเก่า

 

จากนั้นได้ทำการสแกนครั้งที่ 2 ในเวลาประมาณ 14.00 น. พบว่า ตำแหน่งของวัตถุต้องสงสัยนั้นมีการขยับตัวออกจากที่เดิมไปประมาณ 5 เมตร และเปลี่ยนรูปร่างเป็นอีกลักษณะหนึ่ง จากการวิเคราะห์แล้วพบว่าโดรนที่มีอยู่สามารถค้นหาใต้น้ำได้ที่ระดับความลึก 100 เมตร ไม่สามารถนำลงไปสำรวจได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้ แม่ของน้องมาวิน ทราบ จากนั้น แม่ของน้องมาวิน จึงประสานไปยังหน่วยงานที่มีโดรนที่มีความสามารถในการค้นใต้น้ำในระดับความลึกที่ 200 เมตร ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาจุดต้องสงสัยดังกล่าวได้ สำหรับจุดที่สแกนพบร่างครั้งแรกและครั้งที่สอง ยอมรับว่าทุกคนที่อยู่บนเรือเมื่อเห็นถึงกับขนลุก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอส่งกำลังใจไปให้ แม่ของน้องมาวิน ขอให้เจอร่างของลูกชายโดยเร็ว

 

ขณะที่ น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี และจากจังหวัดต่างๆ ที่ระดมสรรพกำลังร่วมกันค้นหา น้องมาวิน โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างทุ่มเทการทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้ตนเองมีความหวังว่าจะพบร่างลูกชายในเร็ววันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง