รีเซต

นิวซีแลนด์บังคับต่างชาติ ฉีดวัคซีนให้ครบก่อนเข้าประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้

นิวซีแลนด์บังคับต่างชาติ ฉีดวัคซีนให้ครบก่อนเข้าประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้
TNN World
4 ตุลาคม 2564 ( 16:51 )
106
นิวซีแลนด์บังคับต่างชาติ ฉีดวัคซีนให้ครบก่อนเข้าประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้

New Zealand: นิวซีแลนด์บังคับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าประเทศ ต้องฉีดวัคซีนครบเข็มแล้วเท่านั้น เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ (3 ตุลาคม) รัฐบาลนิวซีแลนด์ ประกาศว่า ชาวต่างชาติทุกคนที่จะเดินทางเข้านิวซีแลนด์จะต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ นับจากวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

 

 

คริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีจัดการไวรัสโควิด-19 ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า บรรดานักเดินทางจะต้องแสดงสถานะการฉีดวัคซีน เมื่อลงทะเบียนกับระบบกักตัวของประเทศ และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือการยกเว้นให้แก่เจ้าหน้าที่สายการบินและเจ้าหน้าที่ศุลกากรเมื่อเครื่องบินลงจอด

 

 

เขากล่าวว่า เพื่อลดความเป็นไปได้ในการระบาดของไวรัสข้ามพรมแดน นิวซีแลนด์จึงต้องบังคับใช้ข้อกำหนดสำหรับผู้เดินทางด้วยเครื่องบินที่อายุ 17 ปีขึ้นไป ที่ไม่ใช่พลเมืองชาวนิวซีแลนด์ ให้ฉีดวัคซีนครบก่อนเดินทางเข้านิวซีแลนด์

 

 

การประกาศดังกล่าว มีขึ้นขณะที่นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ผู้นำหญิงของนิวซีแลนด์ ประกาศใช้มาตรการจำกัดพื้นที่เป็นเวลา 5 วันในภูมิภาคใหม่นอกเมืองโอ๊คแลนด์ เพราะการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ Delta

 

 

นอกจากนี้ คนที่เดินทางถึงนิวซีแลนด์แล้วยังจะต้องกักตัว 14 วัน และผู้เดินทางทุกคน ยกเว้นคนที่มาจากสถานที่ที่ได้รับการยกเว้น จะต้องแสดงผลตรวจหาไวรัสโควิด-19 เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง

 

 

ส่วนสายการบินแอร์ นิวซีแลนด์ ประกาศในวันอาทิตย์เช่นกันว่า ผู้โดยสารทุกคนที่จะเดินทางกับเที่ยวบินระหว่างประเทศของตน จะต้องฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้าเป็นต้นไป

 

 

นิวซีแลนด์ รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในวันอาทิตย์ 33 ราย โดย 32 รายอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ เมืองใหญ่สุดของประเทศ และอีกหนึ่งรายในภูมิภาคไวกาโต

 

 

ทำให้นายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์น ประกาศว่า หลายพื้นที่ของไวกาโต จะอยู่ภายใต้มาตรการจำกัดพื้นที่ระดับ 3 นับจากเวลา 23.59 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเวลา 5 วัน ภายใต้มาตรการระดับ 3 กำหนดให้ต้องทำงาน หรือเรียนหนังสือจากที่บ้านให้มากที่สุดหากเป็นไปได้ หน่วยงานสาธารณะจะต้องปิด และห้ามจัดงานต่าง ๆ พร้อมจำกัดการเดินทาง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง