รีเซต

กกต. ประกาศเลือกตั้ง สมาชิก อบจ. - นายกฯ อบจ. ภายใน 60 วัน

กกต. ประกาศเลือกตั้ง สมาชิก อบจ. - นายกฯ อบจ. ภายใน 60 วัน
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 11:50 )
393
กกต. ประกาศเลือกตั้ง สมาชิก อบจ. - นายกฯ อบจ. ภายใน 60 วัน

วันนี้ (26 ต.ค.63) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกประกาศ เรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาอบจ.และนายก อบจ. โดยระบุว่า 

ตามที่คณะรัฐมตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ขององค์กรบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นั้น

กกต.ได้ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง กำหนดให้มี การเลือกตั้งสมาชิกสภาอบจ.และนายกอบจ. ตามมาตรา 22 แห่งพ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 และมาตรา 142 แห่งพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยให้จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาอบจ.และนายกอบจ. ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง อันเป็นวันที่สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่งเพระเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ตามมาตรา 11 แห่งพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562ประกอบมาตรา 26 แห่งพ.ร.บ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2560

ขณะที่ พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้ลงนามหนังสือแจ้ง ประกาศกกต.ดังกล่าว ไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัดแล้ว เพื่อจัดการเลือกตั้งตามแผนงานที่ได้เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ โดยทุกจังหวัดจะมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกอบจ.ในวันที่ 2-6 พ.ย. และเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง