รีเซต

'ปอ-โรเบิร์ต' ขึ้นเขากระโจม 'หลวงพี่อุเทน' คุมตลอดเส้นทาง เผยหนีไม่ได้ มีทหารทุกด่าน

'ปอ-โรเบิร์ต' ขึ้นเขากระโจม 'หลวงพี่อุเทน' คุมตลอดเส้นทาง เผยหนีไม่ได้ มีทหารทุกด่าน
มติชน
17 มีนาคม 2565 ( 23:45 )
37
'ปอ-โรเบิร์ต' ขึ้นเขากระโจม 'หลวงพี่อุเทน' คุมตลอดเส้นทาง เผยหนีไม่ได้ มีทหารทุกด่าน

โรเบิร์ต-ปอ ออกธุดงค์ขึ้นเขากระโจมแล้ว มีพระอุเทนคุมตลอดเส้นทาง และจะเดินทางลงมา รวมเป็นระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร คาดลงมาถึงประมาณตี 5

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ได้กลับจากการหล่อพระที่ จ.นครปฐม พร้อมด้วย พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้กราบพระที่บริเวณลานกว้างของธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และเตรียมตัวทำสมาธิบริเวณที่เผาศพโบราณ (กองฟอน-เชิงตะกอน) โดยให้ทั้ง 2 คนยืนอยู่ด้านใน พร้อมตั้งจิตภาวนา สวดอุทิตบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย โดยมีหลวงพี่อุเทนเป็นผู้นำสวด ก่อนจะสะพายย่าม กลด และไม้เท้า พร้อมเดินเท้าเปล่าขึ้นไปสู่ยอดเขากระโจม แต่เนื่องจากไม่สามารถปักกลดด้านบนได้ ทั้งสองจึงเดินขึ้นไปสู่ยอดเขากระโจม และเดินทางลงมา รวมเป็นระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะลงมาถึงประมาณเวลา 05.00 น. วันพรุ่งนี้ และจะเดินทางไป จ.กาญจนบุรี ต่อไป

 

 

หลวงพี่อุเทนกล่าวว่า อาตมาจะต้องเดินธุดงค์ไปด้วย เนื่องจากหากเกิดอันตรายเดี๋ยวจะสติแตก หลังจากนี้ก็จะไปที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งจะน่ากลัวกว่านี้ เพราะเป็นโดมที่เก็บศพ และจะอยู่ยาว 15 วัน เมื่อครบก็สามารถกลับมาสึกได้ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัยแห่งนี้ แต่ถ้ามีตำรวจมาเรียกตัวไปสอบเพิ่มเติมระหว่างเดินธุดงค์ก็สามารถไปได้

 

หลวงพี่อุเทนกล่าวว่า จากที่จะเดินธุดงค์ขึ้นไปนั้นเป็นชายแดน สังคมตั้งคำถามว่าจะหนีไปหรือไม่ อาตมาก็จะคุมเอง และชายแดนก็มีทหารทุกด่าน ซึ่งไม่สามารถออกไปได้ ส่วนการหล่อพระ ปางค์มารวิชัยในวันนี้เป็นความประสงค์ของทั้งสองที่จะอุทิศส่งถึงผู้วายชนม์ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง