รีเซต

หมอเผยภาพ ผู้ป่วยโควิดรอดจากภาวะเฉียดตาย ขอบคุณเงินบริจาคทำมีเครื่องมือแพทย์

หมอเผยภาพ ผู้ป่วยโควิดรอดจากภาวะเฉียดตาย ขอบคุณเงินบริจาคทำมีเครื่องมือแพทย์
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 14:37 )
140
หมอเผยภาพ ผู้ป่วยโควิดรอดจากภาวะเฉียดตาย ขอบคุณเงินบริจาคทำมีเครื่องมือแพทย์

 

แพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น เผยภาพอาการผู้ป่วย โควิด-19 รอดจากอาการโคม่า ฟื้นตัวโบกมือทักทาย ขอบคุณประชาชนทำให้มีเครื่องมือแพทย์ใช้

เป็นโพสต์ที่ได้รับการแชร์จากคุณหมอ รพ.ขอนแก่น ซึ่งดูแลผู้ป่วย โควิด-19 ให้พ้นจากภาวะวิกฤต โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก Book Pattaranit ได้เผยให้เห็นภาพปอดของผู้ป่วยโควิด ซึ่งเคยอยู่ในภาวะวิกฤต พร้อมขอบคุณประชาชนที่ทำให้โรงพยาบาล มีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบ และเครื่องมือแพทย์ในการรักษาโรค

โดยโพสต์ระบุว่า "ผู้ป่วย COVID-19 เคสที่ 5 ของขอนแก่น ฟื้นคืนจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง ถอดท่อช่วยหายใจมา 2 วันแล้ว ไม่หอบเหนื่อย ไข้ลงดี พูดคุย โบกมือทักทาย ตักข้าวกินเองได้ ผลจากการได้ยารักษาที่ดี , ห้อง ICU ความดันลบที่มีประสิทธิภาพ , บุคลากร รพ.ขอนแก่นทุกฝ่ายที่ร่วมมือร่วมใจใช้ความรู้ทักษะทั้งหมดเข้ารักษาผู้ป่วย ขณะนี้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ

ภาพเอ็กซเรย์ปอด

เครดิตแพทย์อายุรกรรมทรวงอกที่ดูแลเป็นหลักในช่วงภาวะวิกฤติ : Pongsakorn Kampan Suraphan Charoentanyarak Nat Tapanwong และทีมพยาบาล เภสัช เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ไม่ได้ tag ชื่อ และส่วนสำคัญหนึ่งของความสำเร็จมาจากภาคประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ากองทุนของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทำให้เรามีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบ และอุปกรณ์การแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาครับ ได้รับอนุญาตจากผู้ป่วยแล้วในการเผยแพร่ภาพ ( เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวขอนแก่น )"

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10157316105632644&set=a.390119442643&type=3&theater

ข่าวที่เกี่ยวข้อง