รีเซต

สธ.แจงเหตุสั่งปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" ชี้หากแพร่เชื้อโควิดจะรุนแรงถึง 10 เท่า

สธ.แจงเหตุสั่งปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" ชี้หากแพร่เชื้อโควิดจะรุนแรงถึง 10 เท่า
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2563 ( 13:58 )
73
สธ.แจงเหตุสั่งปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" ชี้หากแพร่เชื้อโควิดจะรุนแรงถึง 10 เท่า

วันนี้ (15ธ.ค.63) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  ระบุถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานกักกันของรัฐ ทำให้ไทยมียอดสะสมรวม 4,264 ราย  

สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทยในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ไม่พบผู้ติดเชื้อ ใน จังหวัดเชียงใหม่ พะเยา ราชบุรี สิงห์บุรี  และ กทม. ที่พบผู้ป่วยที่ลักลอบเข้ามาจากประเทศเมียนมา

ส่วนจังหวัดเชียงราย วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย  ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 52 คน โดย มี 45 คน อยู่ในสถานกักกันของรัฐ  ซึ่งเป็นการพาคนไทยจากฝั่งจ.ท่าขี้เหล็ก กลับมาช่องทางปกติ และเข้าสู่ระบบกักกันโรค 

สำหรับประเด็นการสั่งยุติงาน "บิ๊กเมาน์เท่น" มีหลายกระแสมองว่าไม่เป็นธรรมเพราะหลายที่ก็จัดงานในลักษณเดียวกัน  เรื่องนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันว่าเป็นการควบคุมโรค เนื่องจากประชาชนเข้าร่วมงานมากกว่า 6 หมื่นคน และหากมีการแพร่ระบาดจะมีมากถึง 10 เท่า ซึ่งเกินกว่าที่กระทรวงสาธารณสุขจะรับมือได้ 

ขณะที่การจัดงานเทศกาล จัดกิจกรรมต่างๆ ทางอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า สามารถจัดได้ แต่ต้องมีการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่  ส่วนมาตรการทางสาธารณสุข ต้องดำเนินการควบคู่กันไป ผู้จัดงาน ต้องคำนึง ถึงพื้นที่การจัดงาน ว่าจะไม่เป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่เชื้อ โดยต้องมีการคัดกรองอย่างเป็นระเบียบ มีการทำความสะอาดพื้นผิว จุดอับ มีพื้นที่ล้างมือ ทีแอลกอฮอล์เจล อีกทั้งต้องมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ด้วย

ส่วนประชาชนที่ไปร่วมงาน ให้ใส่หน้ากากอนามัย ถอดได้เมื่อจำเป็น เช่นตอนรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ  ที่สำคัญคือการสแกน ระบบไทยชนะ หลังร่วมกิจกรรม งานต่างๆ ให้เฝ้าระวังอาการตนเอง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง