รีเซต

ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue

ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2563 ( 09:21 )
2.1K
ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue

 

วันนี้ (8 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกที่ กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถวิถีใหม่ New Normal จำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างและความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข โดยให้สิทธิผู้จองคิวไว้แล้ว ซึ่ง "ช่วงแรก" ตั้งแต่ 8 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป เป็นการดำเนินการที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงาน เช่น ต่อ 2 ปี เป็น 5 ปี ใบขับขี่หาย อบรมออนไลน์แล้ว ใบขับสากล เป็นต้น และช่วงที่ 2 ตั้งแต่ 22 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป เปิดให้บริการทุกกระบวนงาน โดยกรมการขนส่งทางบกจะให้สิทธิผู้ที่จองคิวล่วงหน้าไว้ก่อน 

 

สำหรับประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการเปิดเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมที่ต้องมีการอบรมที่สำนักงาน เช่น การขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ หรือผู้ติดปัญหาไม่สามารถอบรมผ่านระบบ e-Learning สามารถตรวจสอบสิทธิและเปลี่ยนแปลงวันเวลากรณีไม่สะดวกดำเนินการได้ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ ได้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.63 เวลา 09.00 น. จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 เช่นเดียวกัน รวมถึงสามารถเปิดการเรียน การสอน หรือการทดสอบ ของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก หรือสถาบันการศึกษาที่ MOU กับกรมการขนส่งทางบกได้ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.63 เป็นต้นไป

 


 

สำหรับผู้ที่เคยจองคิวไว้แล้ว สามารถเข้าตรวจสอบคิวที่ได้รับ หรือเปลี่ยนวันดำเนินการได้ได้ตั้งแต่วันที่ 6 – 30 มิ.ย.63 ที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ หรือ จากในแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue

 

ส่วนกรณีผู้ไม่เคยจองคิวมาก่อน เปิดให้จองวันที่ 1 ก.ค.63 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผ่านแอป DLT Smart Queue หรือ https://gecc.dlt.go.th 

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสำหรับจองคิว DLT Smart Queue

 

iOS Link: https://apple.co/2GIHARd 

แอนดรอยด์ Link: http://bit.ly/2IkLpyO 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง