รีเซต

นทท.อิสราเอลติดโควิด-19 หลบหนีจากโรงแรมกลางกรุง ยอมมอบตัวแล้ว!

นทท.อิสราเอลติดโควิด-19 หลบหนีจากโรงแรมกลางกรุง ยอมมอบตัวแล้ว!
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2564 ( 15:09 )
53
นทท.อิสราเอลติดโควิด-19 หลบหนีจากโรงแรมกลางกรุง ยอมมอบตัวแล้ว!

วันนี้( 22 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พร้อม ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง.สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม กำลังตำรวจท่องเที่ยว และ นายนิเวศน์ ศักดิ์ศรี รองหัวหน้าสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลเกาะสมุย ได้นำกำลังเดินทางไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย  เพื่อรอรับมอบตัว นักท่องเที่ยวชายอายุ 29 ปี สัญชาติอิสราเอล 

ขณะนั่งอยู่ในร้านอาหารทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัวว่ามารับตัวตามที่ นักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวร้องขอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยก่อนนำตัวขึ้นรถตู้ของโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อไปทำกรตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ขณะที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเกาะสมุย ได้รักษาความปลอดภัยป้องกันการหลบหนีของหนุ่มอิสราเอลรายนี้อย่างแน่หนา

สำหรับนนักท่องเที่ยวสัญชาติอิสราเอล เดินทางเข้าไทย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท พร้อมทำการตรวจ RT-PCR โดยผลปรากฎว่าติดโควิด 19 แต่ หนุ่มอิสราเอลรายนี้ไม่ยินยอมเข้ารับการรักษาตามมาตรการของรัฐบาลและได้หลบหนีออกจากโรงแรมดังกล่าว 

จากการตรวจสอบพบว่าหนุ่มอิสราเอลรายนี้ ได้เรียกรถแท็กซี่ โดยสารจากโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านสุขุมวิทไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยาและในหลายพื้นที่ จังหวัดชลบุรี และปฎิเสธการแสดงเอกสารการเดินทาง และเอกสารการตรวจโควิด รวมทั้งไม่ยอมแสดงเอกสารการเดินทางต่อทางโรงแรมในจังหวัดชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมจึงปฏิเสธการให้เข้าพัก แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวสยังคงท่องเที่ยววนเวียนอยู่ในย่านพัทยา จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม ก่อนจะกลับมาที่กรุงเทพฯในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ทั้งนี้ พบว่านักท่องเที่ยวรายนี้ยังได้เช่ารถตู้เดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปรากฎภาพนักท่องเที่ยวที่จังหวัดชุมพร ก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันเดียวกัน 

ต่อมาถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ ออกหมายจับในข้อกล่าวหาความผิดฐาน ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) เรื่อง แนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9  ในมาตราการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรและหลักเกณฑ์กำดำเนินการในสถานที่กักกัน ซึ่งทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 (มาตราการเมื่อเดินทางมาถึง/ระหว่างอยู่ในราชอาณาจักร ในระหว่างที่รอผลการตรวจหาเชื้อโควิด 149 ห้ามเดินทางออกนอกโรงแรมหรือสถานที่พัก)

ด้านนายนิเวศน์ ศักดิ์ศรี รองหัวหน้าสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยกับว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีชาวอิสราเอล เดินทางเข้ามาในเกาะสมุย และหลายๆหน่วยงานร่วมกันค้นหา ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งตอนนี้เจอตัวแล้วเมื่อตอนเที่ยงที่ร้านอาหารและได้คุมตัวประสานโรงพยาบาลเกาะสมุยรับตัวไปเรียบร้อยแล้ว โดยตามปกติแล้ว ศบค.เกาะสมุย นำโดยนายอำเภอเกาะสมุย และคำสั่งผู้ว่าราชการสุราษฎร์ธานี ก็ได้มีการปฏิบัติตามมาตราการอยู่แล้ว หากนักท่องเที่ยวคนใดเข้ามาในพื้นที่เกาะสมุยโดยแสดงตัวไม่ถูกต้องก็ต้องมีการกักตัวไว้ก่อน และส่งตรวจ RT PCR ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยอีกครั้ง และรอผลภายใน 6 ชั่วโมง  

แต่ถ้าผลตรวจปกติเราสามารถปล่อยตัวได้ ทางสมุยก็ยังยืนว่ายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่เดินเข้าสมุย ทุกคน แต่ขอความร่วมมีการแสดงตัว ตามมาตราที่ ศบก เกาะสมุยกำหนด






ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.สุราษฎร์ธานี


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง