รีเซต

โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ฉกเงินสดอัญมณี 10 ล้าน

โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ฉกเงินสดอัญมณี 10 ล้าน
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 20:45 )
284
โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ฉกเงินสดอัญมณี 10 ล้าน

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ร.ต.ท.ศราวุธ สินธ์สาย รองสารวัตรเวร (สอบสวน )สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   ได้รับแจ้งเหตุ จากทางวัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม   อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  เหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ทำการโจรกรรมงัดกุฏิลักเงินสดรวมจำนวนเงิน 300,000 กว่าบาท    และ  อัญมณี   ที่ญาติโยมนำมาถวายมูลค่านับ 10 ล้านบาทหายไป 


หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ  รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน และหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ในที่เกิดเหตุภายในกุฏิเจ้าอาวาสพบร่องรอยการงัดที่บานประตูด้านนอกเข้าไป ในห้องรับแขก   พบมีการรื้อค้นกระเป๋าของเจ้าอาวาส   ได้เงินสดที่อยู่ในกระเป๋า   ซึ่งเจ้าอาวาส ได้เบิกเงินสดส่วนตัวมาจำนวน 50,000 บาท  แบ่งซื้อของไปบ้างแล้วครึ่งหนึ่ง    เหลือเพื่อที่จะนำมาทำบุญ ให้กับโยมแม่ 

นอกจากนี้คนร้ายได้เข้าไปงัดประตูห้องนอนของเจ้าอาวาสที่อยู่ด้านใน คนร้ายงัดประตูและงัดตู้เซฟ 2 ใบ แต่ไม่เห็นเงินสด   กว่า 700,000 บาท โดยคนร้ายรื้อที่นอนได้เงินสดที่วางอยู่ข้างหัวเตียงอีก  รวมจำนวน 300,000 บาทไป และคนร้ายยังนำอัญมณีต่างๆมูลค่านับ 10 ล้าน   หนีไปได้อย่างลอยนวล  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เร่งเก็บรวบรวมหลักฐานหาร่องรอยนิ้วมือและพบรอยเท้าใหม่ๆที่เดินย่ำออกไปทางหลังวัด


พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิทโธ เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลบ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี   ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 18 ส.ค.) ได้ออกไปทำกิจของสงฆ์ที่ศาลาด้านนอก และ ได้เห็นช่างซ่อมกล้องวงจรปิดที่ให้มาซ่อมกล้องวงจรปิดตั้งแต่เมื่อวานนี้( 17 ส.ค.)ซึ่งคุ้นเคยกันดี ไม่ได้เอะใจ 

ในเวลาต่อมาจึงรีบมาดูที่ห้อง ปรากฏว่าประตูห้องถูกงัดพังเสียหาย หลังสำรวจดูของในห้อง จึงรู้ว่าคนร้ายลักไปหมดแล้ว และยังงงๆอยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกิดขึ้น สอบถามช่างซ่อมกล้องวงจรปิด ที่มาทุกคนบอกไม่รู้ไม่เห็น ทุกคนดูกล้องวงจรปิดอยู่บางจุด ยังเป็นปริศนา ไม่มีใครรู้เห็นคาดว่าชายคนดังกล่าวที่ไม่คุ้นหน้า น่าจะอาศัยปะปนกับช่างอาศัยจังหวะทีเผลอ    งัดลักทรัพย์ในวัด เจ้าอาวาสยังแปลกใจในเรื่องกล้องวงจรปิดจุดสำคัญๆ ที่ซ่อมแล้วเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.)   แต่กล้องไม่บันทึก วัดมีกล้องวงจรปิดกว่า 30 ตัว


จากการไล่ตรวจดูกล้องวงจรปิดด้านหลังยังไม่พบผู้ต้องสงสัยผ่านออกไป แต่ด้านหลังมืดที่ติดกับถนนที่พบรอยเท้าใหม่ๆคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย กล้อง 2 ตัวเสีย   ไม่สามารถบันทึกภาพได้ และชุดสืบสวนได้สอบถามลูกศิษย์วัดที่เห็นชายรูปร่างผอมถือถังสังฆทานเข้ามาในวัด ก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาเบาะแสของคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง