รีเซต

ฝนกระหน่ำไม่หยุด! มณฑลเจียงซี ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสูงสุด

ฝนกระหน่ำไม่หยุด! มณฑลเจียงซี ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสูงสุด
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 07:11 )
136
1
ฝนกระหน่ำไม่หยุด! มณฑลเจียงซี ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสูงสุด

วันนี้( 12 ก.ค.63) หนังสือพิมพ์พีเพิลส เดลี ของทางการจีน รายงานว่า มณฑลเจียงซี ภาคใต้ของจีน ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสูงสุด คาดการณ์ว่ามวลน้ำมหาศาลจากทะเลสาบที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำแยงซีจะไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ขณะที่ฝนยังตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง โดยรัฐบาลของมณฑลเจียงซี ได้ปรับเพิ่มระดับเตือนภัยจากระดับ 2 เป็น ระดับ 1 จากทั้งหมด 4 ระดับ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า อาจเกิดภัยพิบัติ เช่นเขื่อนพัง หรือเกิดน้ำท่วมพร้อมกันในพื้นที่ลุ่มน้ำสายต่าง ๆ

ฝนยังตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วประเทศจีน หลายเมืองที่อยู่ตามริมฝั่งของแม่น้ำแยงซี ต่างประกาศเตือนภัยน้ำท่วมในระดับสูงสุดเช่นกัน เนื่องจากหลายส่วนของแม่น้ำมีแนวโน้วว่าปริมาณน้ำจะเอ่อล้นฝั่งหลากเข้าท่วมพื้นที่ เพราะฝนยังตกไม่หยุด


ทางการของมณฑลเจียงซี คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมหนักในเมืองโปหยาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของทะเลสาบน้ำจืดใหญ่ที่สุดของจีน และเชื่อมต่อกับแม่น้ำแยงซีใกล้เมืองจิ่วเจียง เพราะระดับน้ำในทะเลสาบกำลังเพิ่มสูงขึ้นในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และสูงถึง 22.65 เมตรแล้วเมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 20.00 น.ตามเวลาในไทย สูงกว่าสถิติในปี 2541 ซึ่งอยู่ที่ 19.50 เมตร จนถึงเวลา 17.00 น.ของวันเสาร์ น้ำท่วมส่งผลกระทบต่อประชาชนในมณฑลเจียงซีแล้ว 5.2 ล้านคนตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีการอพยพประชาชน 432,000 คน พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหาย 28.5 ล้านไร่และบ้านเรือนพังเสียหาย 988 หลัง ซึ่งสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโดยตรงคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 929 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 29,000 ล้านบาท 





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมจีนดับเพิ่มเป็น 106 เดือดร้อน 15 ล้านคน

จีนอ่วม! ฝนถล่มไม่หยุดทำน้ำท่วม ปชช.สูญหายเกือบ 40 คน

จีนฝนตกหนัก! หลายพื้นที่น้ำท่วม กระทบประชาชน11ล้านคน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง