รีเซต

ซื้อมอ'ไซค์เงินสด 6 หมื่นใช้ได้ 5 เดือนถูกคนร้ายขโมยไม่ถึงนาที

ซื้อมอ'ไซค์เงินสด 6 หมื่นใช้ได้ 5 เดือนถูกคนร้ายขโมยไม่ถึงนาที
มติชน
27 กันยายน 2565 ( 11:36 )
49
ซื้อมอ'ไซค์เงินสด 6 หมื่นใช้ได้ 5 เดือนถูกคนร้ายขโมยไม่ถึงนาที

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ภาพกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งริมถนนโรจนะ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมใส่เสื้อฮู้ดแขนยาวสีแดง 1 คน สีน้ำเงิน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ Honda Wave สีส้มคาดดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอด

 

 

จากนั้นคนร้ายทั้งคู่ลงจากรถ เสื้อฮู้ดสีน้ำเงินไปนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีขาว เสื้อฮู้ดสีแดงนั่งลงไปจับล้อรถเอาไว้ เสื้อฮู้ดสีน้ำเงินใช้เท้าถีบที่แฮนด์รถที่ล็อกคอไว้ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที จนสำเร็จแล้วรีบเข็นรถออกไป ก่อนที่คนร้ายอีกคนถีบรถจักรยานยนต์ ที่ขโมยได้ ขี่หลบหนีออกถนนโรจนะ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

 

นายสุรศักดิ์ บุตรดี อายุ 34 ปี ผู้เสียหายที่ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ทุกวันจะต้องขี่รถจักรยานยนต์ Honda Wave รุ่น 125i ทะเบียน 2กณ 5445 ขอนแก่น มาจอดที่โรงจอดรถหน้าหมู่บ้าน เพื่อมารอรับส่งพนักงานไปทำงาน


โดยเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 23 กันยายนมาจอดรถตามปกติ พร้อมกับล็อกคอรถเอาไว้ จากนั้นไปงาน พอเช้าวันที่ 24 กันยายน หลังเลิกงาน ไม่พบรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ทีแรกคิดว่าพี่ชายหรือเพื่อนมาเอาไปหรือเปล่า จึงได้โทรศัพท์สอบถามแต่ไม่มีใครเอาไป จึงได้ขอดูกล้องวงจรปิดของทางหมู่บ้าน

 

 

พบว่ามีคนร้ายมาขโมยไป ช่วงเวลา 2.00 น. โดยภาพวงจรปิดบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขโมยไปนั้น ตนกับภรรยา ช่วยกันทำงานแล้วเก็บเงิน จำนวน 60,000 บาท จึงได้ไปออกรถจักรยานยนต์มาใหม่ได้แค่ 5 เดือนก็มาถูกแก๊งคนร้าย ขโมยไปใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เท่านั้น

 

ส่วนบริเวณโรงจอดรถหน้าหมู่บ้าน คนในหมู่บ้านจะนำรถมาจอดกันเป็นจำนวนมากแต่ระยะหลังไม่ค่อยมีรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเพราะจะถูกแก๊งคนร้ายมาลักขโมยไปจนทุกคนหวาดกลัว กลัวรถหาย ต้องล็อกคอรถ ใส่โซ่ล็อกกุญแจ ใช้กุญแจล็อกดิสเบรกเพื่อป้องกันคนร้ายมาขโมย

 

ตอนนี้เครียดมากไม่หวังว่าจะได้รถจักรยานยนต์คืนแล้วเพราะคนร้ายอาจจะนำไปชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย จึงได้นำภาพกล้องวงจรปิดไปแจ้งความไว้ที่สภ.บางปะอินเพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นได้อีกต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง