รีเซต

ครอบครัวผวา ลูกฆ่าคนในบ้าน 2 ครั้ง ติดคุกไม่นาน พ้นโทษออกมา มีพฤติกรรมเดิม

ครอบครัวผวา ลูกฆ่าคนในบ้าน 2 ครั้ง ติดคุกไม่นาน พ้นโทษออกมา มีพฤติกรรมเดิม
ข่าวสด
10 มกราคม 2565 ( 12:23 )
111
ครอบครัวผวา ลูกฆ่าคนในบ้าน 2 ครั้ง ติดคุกไม่นาน พ้นโทษออกมา มีพฤติกรรมเดิม

วันที่ 10 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ชาว ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องมูลนิธิ ปวีณา ให้ช่วยเหลือพ่อกับแม่ และหลานวัย 3 ขวบที่อาศัยอยู่กับ นายปรีชา อายุ 43 ปี น้องชายซึ่งติดสารระเหย คลุ้มคลั่ง เกรงว่าจะก่อเหตุซ้ำอีก หลังจากพ้นโทษคดีฆ่าพี่เขย ของตัวเองเสียชีวิต จำคุกนาน 8 ปี ออกมาเมื่อปี 2553 แล้วยังมาก่อเหตุฆ่าหลานชายตัวเองวัย 9 ขวบอย่างโหดเหี้ยม เมื่อปี 2556 ด้วยการใช้มีฟันที่ศีรษะแล้วลากร่างหลานชายไปกลางถนนหน้าบ้านขี่รถมอเตอร์ไซต์ทับร่างและศีรษะ จำคุก 8 ปี และพ้นโทษออกมาเมื่อ พ.ค. 64

 

แต่มีพฤติกรรมเหมือนเดิมคือดมกาว รีดไถเงินพ่อแม่ทุกวัน พ่อแม่ไม่มีเงินก็ต้องไปหาหยิบยืมข้างบ้านมาให้และไม่รู้จะหนีไปอยู่ที่ไหนอีกทั้งยังมีหลานวัย 3 ขวบ อาศัยอยู่ด้วย จึงกลัวครอบครัวจะถูกฆ่าเป็นรายที่ 3 โดย ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ได้เข้าจับกุม นายปรีชา ไปแล้ว

 

ล่าสุด ครอบครัวยังผวา เกรงว่าตำรวจจะควบคุมตัวได้ไม่นาน แล้วปล่อยตัวมา เพราะไม่ลูกฆ่าคนในบ้านมีความผิดร้ายแรง เกรงว่าจะกลับมาแล้วคลั่งมากกว่าเดิม เนื่องจาก นายปรีชา อ้างว่ามีคนกลั่นแกล้งไปแจ้งตำรวจ

 

พ่อของนายปรีชา อายุ 80 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ลูกชายออกจากเรือนจำ ครอบครัวอยู่อย่างไม่มีความสุข ผวาเกรงว่าจะโดนทำร้าย ต้องไปหลบซ่อนตัวอยู่กระท่อมทุ่งนา ถ้าลูกชายมีการคลุ้มคลั่ง ตอนนี้ยอมรับว่าผวาหนัก เกรงว่าตำรวจจะปล่อยตัวออกมาในเร็ววัน ครอบครัวก็จะหนีหัวซุกเหมือนที่ผ่านมา จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของครอบครัวในระยะยาวเพราะตอนนี้ไม่มาทางออกแล้ว

 

ด้าน นางสาวเอ อายุ 50 ปี กล่าวว่า ทุกครั้งที่น้องชายเมาสารระเหย มักจะเอามีดมาลับ เหมือนเตรียมก่อเหตุอะไรบางอย่าง สาเหตุที่ชอบดมกาว แล้วคลั่ง น้องชายเคยบอกว่า มีความคับแค้นในใจ ที่ระหว่างจำคุกอยู่นั้น ไม่มีใครไปเยี่ยม ซึ่งอาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องเมากาวแล้วคลั่ง

 

ขณะที่ นายโกวิท บุญเขื่อง อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 กล่าวว่า จากการสังเกต นายปรีชา จะไม่มีความก้าวร้าวในชุมชน เคยไปร่วมงานในหมู่บ้านหลายครั้ง แต่จะนั่งนิ่ง ไม่พูด เท่าที่เห็นจะชอบทำร้ายคนในครอบครัวมากกว่า แต่ชาวบ้านก็ยังผวา เพราะเคยฆ่าคนตายมาแล้วถึง 2 คน ตอนนี้คอยเฝ้าดูพฤติกรรมของนายปรีชา ทางกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง