รีเซต

ดรามา "ตู้ปันสุข" เจ้าของบ้านของหมด เจอเกาะรั้ว-ตะโกนด่า

ดรามา "ตู้ปันสุข" เจ้าของบ้านของหมด เจอเกาะรั้ว-ตะโกนด่า
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2563 ( 08:32 )
177
ดรามา "ตู้ปันสุข" เจ้าของบ้านของหมด เจอเกาะรั้ว-ตะโกนด่า

 

วันนี้( 12 พ.ค.63) หลังจากมีโครงการดีๆ "ตู้ปันสุข" หรือ ตู้ปันน้ำใจ ที่ประชาชนหลายจังหวัดได้มีการนำตู้ไปตั้งตามจุดต่างๆ เพื่อให้ได้แบ่งปันส่งต่อความห่วงใยกันช่วงวิกฤตโควิดระบาดอาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำ นมที่สามารถเก็บไว้ได้หลายวัน 

 

แต่กลับมีประเด็นดรามาขึ้นเรื่อยๆซะงั้น เมื่อล่าสุดเฟซบุ๊ก Naruebess Santideja "ตู้ปันสุข (ที่่โคตรเศร้า) ของเพื่อนผมเอง ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม หรือ แท๊กนะป้า "...เราทำตู้ปันสุข แจกของ วางตู้หน้าบ้านก็เฝ้าดูด้วยความตื่นเต้น ว่าใครจะมาหยิบอะไรตอนไหนบ้างลูกชายบอก ถ้าเค้ามาหยิบหมดเลย หรือหยิบไปเยอะๆหละ เราก็บอก เอาเหอะตั้งใจจะให้แล้วก็เรื่องของเค้า เค้าจะหยิบอะไรไป ช่างเค้า เราไม่ขาด เราตั้งใจให้คนที่มาหยิบส่วนใหญ่ หยิบแต่พอดี ไม่ถึงกับกอบโกย มีเขียนขอบคุณ เราก็ชื่นใจ

 

วันนี้ฝนตกหนักของหมดด้วย เลยยกตู้หลบเข้าบ้านมาก่อน แต่ป้ายยังแขวนอยู่เราออกไปทำธุระนอกบ้าน กะว่ากลับถึงบ้าน จะเอาออกไปวางใหม่

 

แม่บ้านโทรมาบอกว่า มีคนวนเวียนมาหลายรอบ มาถือถุงกางรอเลยมาถามว่าจะเติมของกี่โมง (ทั้งๆ ที่ไม่มีตู้อยู่ตรงนั้น แต่น่าจะบอกต่อๆ กันมา)มีแบบนั่งซาเล้งมากัน 7-8 คนก็มี คนที่ทนไม่ไหว กดกริ่งเรียกหลายครั้งจนแม่บ้านต้องโทรบอกเรา

 

เลยให้บอกไปว่าเก็บตู้ เพราะฝนตกและของหมด เดี๋ยวเจ้าของบ้านกลับมาจะมาตั้งใหม่ มีคนไม่ยอมกลับ นั่งรอหน้าบ้านเลย

เลยต้องบอกแม่บ้านว่าให้เก็บป้ายลงก่อนแม่บ้านโดนคนตะโกนด่า บอกว่าแล้วจะติดป้ายทำไมโว้ยคือพูดไม่เพราะ ตะโกนเข้ามาเลย

คือมาถึงแล้ว ไม่ได้ของก็บอกว่าเดือดร้อนมากันไกลมีคนแก่ มีคนพิการนั่งมาในซาเล้งด้วยที่เกาะรั้วแล้วตะโกนอะ ไม่น่ารักแล้วอะ เนี่ยมายืนตะโกนหน้าบ้านแบบเนี้ยน่ากลัวมั้ยอะ

ปล.เพิ่มเติม มันเป็นแนวคิดที่ดีตอนที่เพื่อนทำด้วยความใจบุญเลยอาจลืมคิดรอบคอบ ใครที่จะทำต่อก็วางแผนหาสถานที่ การจัดการไว้หน่อยก็ดีครับ"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตสวดยับ! เจอมือโกยของใน "ตู้ปันสุข" ไปเกือบหมด

 
 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง