รีเซต

Apple ผุดไอเดียสินค้าใหม่ ? แว่นอัจฉริยะและ Airpod ติดกล้องในตัว

Apple ผุดไอเดียสินค้าใหม่ ? แว่นอัจฉริยะและ Airpod ติดกล้องในตัว
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2567 ( 01:38 )
28
Apple ผุดไอเดียสินค้าใหม่ ? แว่นอัจฉริยะและ Airpod ติดกล้องในตัว

จดหมายข่าวพาวเวอร์ ออน (Power On) ของบลูมเบิร์ก (Bloomberg) สื่อต่างประเทศชื่อดัง ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2024 ได้เผยแผนงานในอนาคตของบริษัทแอปเปิล (Apple) ว่าอาจมีแว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses) ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงแอร์พอด (Airpod) แบบมีกล้องในตัว ซึ่งแนวคิดทั้ง 2 อุปกรณ์อยู่ในขั้นตอนการสำรวจภายในบริษัท


สำหรับแว่นตาอัจฉริยะนี้ มันจะสามารถเล่นเสียงได้ คาดว่าน่าจะถูกสร้างมาเพื่อใช้ทดแทนแอร์พอด แต่จะมีเซ็นเซอร์มากกว่า มีฟีเจอร์ AI และมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานกว่า ซึ่งมองเผิน ๆ อาจจะคล้ายกับวิชัน โปร (Vision Pro) แต่ไม่ได้มีฟังก์ชันคอมพิวเตอร์เติมความเป็นจริง (Augmented Reality : AR) ไม่ได้มีจอแสดงผลโปร่งใสคุณภาพสูงแบบที่ Vision Pro มี ดังนั้นมันจึงเหมือนกับแว่นตาอัจฉริยะเรย์ แบน (Ray-Bans) ของบริษัทเมตา (Meta) ที่มีกล้องและผู้ช่วย AI แต่ไม่มีจอแสดงผล ทั้งนี้สำหรับแว่นตาอัจฉริยะเมตา เรย์ แบน มันสามารถถ่ายวิดีโอได้ เล่นเพลง สั่งงานด้วยเสียงและเมตา กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้อุปกรณ์สามารถระบุวัตถุและตอบคำถามตามสิ่งที่ผู้สวมใส่ดูได้


ส่วนเรื่องแอร์พอดแบบมีกล้อง มีรายงานว่า แอปเปิลคิดไอเดียนี้มาตั้งแต่ปี 2023 ภายใต้ชื่อรหัสว่า B798 โดยมีข่าวว่ามันจะมีขนาดเท่ากับแอร์พอดรุ่นใหม่ เพียงแต่จะมีกล้องความละเอียดต่ำแบบฝัง และจะมี AI ช่วยในการทำงานด้วย กล้องนี้ในทางทฤษฎีสามารถใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จะประมวลผลผ่าน AI และมันจะทำให้ผู้ใช้นำไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้น ทั้งนี้ การเพิ่มกล้องบนแอร์พอดเป็นแนวคิดที่แปลกประหลาดอยู่บ้าง ทำให้ผู้คนตั้งข้อสงสัยว่าแอปเปิลจะมีแผนการพัฒนาอะไร หรือเป็นไปในทิศทางไหน บางทีอาจจะเกี่ยวข้องกับการพัฒนา AI ก็ได้ ซึ่งก็ยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมา


ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป หากแอปเปิลพัฒนามันออกมาจริง ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับวงการแก็ดเจ็ตสำหรับสวมใส่ทีเดียว


ที่มาข้อมูล The VergeBloomberg

ที่มารูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง