รีเซต

"อนุทิน" แจงผลตรวจโควิดเป็นลบ ให้กำลังใจ "ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร" ทำงานหนัก

"อนุทิน" แจงผลตรวจโควิดเป็นลบ ให้กำลังใจ "ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร" ทำงานหนัก
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2563 ( 12:30 )
51
"อนุทิน" แจงผลตรวจโควิดเป็นลบ ให้กำลังใจ "ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร" ทำงานหนัก

จากกรณีที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพิ่งจะมีกำหนดการเดินทางไปจ.สมุทรสาคร เมื่อวานนี้

ล่าสุด วันนี้ (28 ธ.ค.63) นายอนุทิน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีดังกล่าวโดยระบุว่า "ผมทราบข่าวท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครติดเชื้อโควิด เมื่อเช้าวันที่ 28 ธันวาคม ผมขอให้พวกเราทุกคนให้กำลังใจ และอวยพรให้ท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี หายป่วยในเร็ววัน 

ท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ เป็นคนทำงานที่ทุ่มเท อดทน เสียสละ ด้วยความรักที่มีต่อประชาชนชาวสมุทรสาคร อย่างจริงใจ ก่อนจะเข้าไปตรวจหาเชื้อ ท่านยังประชุมกับผม และไปตรวจความคืบหน้าสร้างโรงพยาบาลสนาม ด้วยตนเอง 


ท่านผู้ว่าฯ ติดเชื้อ จากการทำงานหนัก ดูแลประชาชนให้ปลอดจากการติดเชื้อ แต่ตัวท่านติดเชื้อเสียเอง แม้จะป้องกันตัวอย่างดี แต่ก็อาจจะพลาดได้ แพทย์บอกว่าท่านเป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการป่วย แต่ได้ให้ท่านเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แล้ว เมื่อท่านผู้ว่าฯ เป็นผู้ติดเชื้อ ผมก็ต้องเป็นผู้เสี่ยง เพราะเพิ่งประชุมและทำงานกับท่านผู้ว่าฯ 

แพทย์ให้ความเห็นว่าผมเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ เพราะผมและท่านผู้ว่าฯ ใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ประชุมร่วมกัน ผมจึงต้องเฝ้าระวังอาการตัวเอง 14 วัน และวันนี้ ได้ตรวจหาเชื้อตามแพทย์แนะนำแล้ว ผลเป็น negative 


อย่างไรก็ตาม เพื่อลดความเสี่ยงของผู้อื่นที่จะต้องมาพบ มาประชุม มาทำงานร่วมกับผม และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์  ผมจึงยกเลิกการพบปะกับบุคคลต่างๆ ทั้งหมด ทันทีที่ทราบผลการตรวจของท่านผู้ว่าฯ และขอกักตัวเอง 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข นับจากวันนี้เป็นต้นไป

แม้จะไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ และมีความเสี่ยงต่ำ แต่ผมจะไปตรวจหาเชื้อเป็นระยะตามเวลาที่แพทย์กำหนด และสั่งให้ตรวจ ขอให้พวกเราทุกคนให้กำลังใจท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี และอวยพรให้ท่านหายป่วยโดยเร็วด้วย

สำหรับผม ในช่วงที่กักตัวและเฝ้าระวัง ก็จะทำงานต่อไป แบบ work from home เพื่อลดความเสี่ยงของทุกๆ ท่าน เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนครับ"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง