รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ป่วยโควิดรายแรกกาญจนบุรี เป็นนศ.มหิดล

เปิดไทม์ไลน์ป่วยโควิดรายแรกกาญจนบุรี เป็นนศ.มหิดล
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2563 ( 13:36 )
94
เปิดไทม์ไลน์ป่วยโควิดรายแรกกาญจนบุรี เป็นนศ.มหิดล

วันนี้ ( 31 ธ.ค. 63 )นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดกาญจนบุรีเป็นรายแรก จำนวน 1 ราย โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นนักศึกษาหญิง ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดระยอง 


จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของนักศึกษาคนดังกล่าว พบว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดระยอง โดยรถโดยสารประจำทาง และถึงบ้านที่จังหวัดระยองในเวลา 15.00น. 


จากนั้นในวันที่ 19 ธันวาคม ได้เดินทางไปทำบัตรประชาชนที่ห้างแหลมทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยองก่อนที่จะเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม เวลาประมาณ 10.11 น. ที่หน่วยเลือกตั้งอำเภอเมืองจังหวัดระยอง และเดินทางไปเยี่ยมบ้านญาติใกล้กับหน่วยเลือกตั้งโดยไม่ได้ใส่แมสป้องกันในเวลา12.00 น. และเดินทางกลับบ้านในเวลา 13.00 น.


จากนั้นในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. ได้ออกเดินทางโดยรถโดยสารปรับอากาศ จากจังหวัดระยองถึงสถานีขนส่งหมอชิตในเวลา 12.00 น. ซึ่งตลอดการเดินทางได้มีการสวมใส่แมสก์อยู่ตลอด


จากนั้นเวลา 12.00 น.ได้ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศ จากสถานีขนส่งหมอชิต เดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งตลอดเส้นทางได้สวมใส่แมสก์ตลอดเวลาเช่นกัน


จากนั้น เวลา 14.00 น.ได้ขึ้นรถโดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อเดินทางกลับหอพักที่ไทรโยค


หลังจากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 22 ธันวาคมถึง 29 ธันวาคม 2563 นักศึกษารายดังกล่าวได้เดินทางเข้าเรียนและทำกิจกรรม ออกภาคสนามร่วมกับเพื่อนนักศึกษาในพื้นที่อำเภอไทรโยค 


กระทั่งเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม 2563 แม่ของนักศึกษาซึ่งอยู่ที่จังหวัดระยองได้โทรมาแจ้งว่า ตรวจพบ ว่ามีการติดเชื้อโควิด 19  


นักศึกษารายเดือนกล่าวจึงได้แจ้งให้อาจารย์ที่ปรึกษาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโรค เดินทางเข้าทำการตรวจสอบและเฝ้าระวังกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดและต้องสงสัยอีกจำนวน 11 ราย โดยได้ดำเนินการ แยกผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต้องสงสัยจำนวน 11 รายกักตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยให้หยุดเรียน และงดทำกิจกรรมร่วมกับนักศึกษาคนอื่นๆ เพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน 


นอกจากนี้ยังได้จัดส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงทำความสะอาดห้องเรียน ห้องพัก เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์การเรียนต่างๆเพื่อลดความเสี่ยงด้วย

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้กล่าวว่า สำหรับการพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะเป็นการพบเชื้อในนักศึกษาที่เดินทางกลับมาจากบ้านที่จังหวัดระยอง และมีวิถีชีวิตที่อยู่ในวงจำกัด มีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยง จำนวน 11 คน ซึ่งผู้ป่วยนั้น ทางโรงพยาบาลไทรโยคได้รับตัวมาเข้ารับการรักษาในห้องแยกตัว 

 

โดยเบื้องต้น พบว่าไม่ได้มีอาการร้ายแรง มีเพียงอาการจมูกไม่ได้กลิ่นเท่านั้น ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงอีก 11คนนั้น ขณะนี้ ได้มีการแยกตัวทั้ง 11 คน ออกมารอดูอาการ พร้อมทั้งมีการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อแล้ว คาดว่าจะทราบผลในช่วงค่ำวันนี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง