รีเซต

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก ไม่ต้องนอนคว่ำแล้ว

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก ไม่ต้องนอนคว่ำแล้ว
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2564 ( 12:26 )
69
ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก ไม่ต้องนอนคว่ำแล้ว

วันนี้( 10 ม.ค.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุถึงอาการ นาย วีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร ในช่วง24 ชั่วโมง ว่า ตอนนี้อาการคนไข้ดีขึ้นเกิน 50%  ระดับออกซิเจนในเลือดเกือบอยู่ในภาวะปกติ คนไข้ตอนนี้นอนหงายเต็มที่ได้ 24 ชั่วโมง ไม่ต้องนอนคว่ำแล้ว ขั้นตอน ตอนนี้คือ อยู่ระหว่างการประเมินค่อยๆผ่อนเครื่องช่วยหายใจ ฝึกให้คนไข้ค่อยหายใจเอง 

ก่อนหน้านี้ คนไข้มีโรคประจำตัวด้วยอาจทำให้อาการหนักและหายช้า โดยตามปกติผู้สูงอายุ การถอยเครื่องช่วยหายใจจะนานกว่าช่วยวัยอื่น 

ทั้งนี การใช้เครื่องช่วยหายใจจะใช้ในกลุ่มผู้ป่วยที่ประเมินว่าอาการหนักและไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเองเราจะเซตเครื่องช่วยหายใจทั้งหมด เพื่อควบคุมการช่วยหายใจทั้งหมดของร่างกาย กำหนดลมเข้าปอดควบคู่กับการให้ยานอนหลับ  

ขณะที่ ตัวเลขที่กระทรวงสาธารณสุข ออกมาพบว่า ในช่วงเวลานี้มีคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 อาการหนักมี 32 ราย ส่วนใหญ่ ปอดอักเสบ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับช่วงการแพร่ระบาดโควิดระลอกแรก พบว่า ระลอกนี้จะพบในกลุ่มอายุ40กว่ามากขึ้นรวมถึงการติดเชื้อในระลอกนี้ เด็ก 1 ขวบก็ติดเชื้อ ส่วนผู้ป่วยที่มีปัจจัยเสี่ยง โรคเบาหวาน โรคอ้วน ความดัน ต่างๆหรือกลุ่มโรคประจำตัว หากคนเหล่านี้อยู่ที่รพ.สนาม ต้องเฝ้าสังเกตุการณ์อย่างใกล้ หากมีอาการหายใจผิดปกติเมื่อไหร่ จะถูกนำตัวเข้าสู่รพ.ทันที



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง