รีเซต

Nutanix นำเสนอ Cloud Platform จัดการทุกอย่างได้ในแพลตฟอร์มเดียว

Nutanix นำเสนอ Cloud Platform จัดการทุกอย่างได้ในแพลตฟอร์มเดียว
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2566 ( 19:34 )
71
Nutanix นำเสนอ Cloud Platform จัดการทุกอย่างได้ในแพลตฟอร์มเดียว

ด้วยโครงสร้างพื้นที่ขององค์กรที่มีความซับซ้อน ทุกองค์กรต่างต้องการแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวเพื่อรันแอปพลิเคชันและข้อมูลได้จากทุกที่ โดยหนึ่งในแฟลตฟอร์มที่จะมาตอบโจทย์ดังกล่าว ก็คือคลาวด์ (Cloud) หรือคลาวด์ คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) คือระบบตัวกลางสำหรับควบคุมระบบย่อยอื่น ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งระบบคลาวด์แต่ละตัวในตลาดจะมีระบบย่อยที่แตกต่างออกไป ทำให้แต่ละตัวมีบริการที่ไม่เหมือนกัน เช่น แอมะซอน เซอร์วิส คลาวด์ (Amazon Sevice Cloud) และกูเกิล คลาวด์ (Google Cloud) 


นูทานิกซ์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม (Nutanix Cloud Platform) 

โดยคลาวด์แต่ละตัวมักจะไม่ทำงานเชื่อมกัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานที่ใช้งานคลาวด์มากกว่า 1 ตัว ไม่สามารถจัดการทุกอย่างได้ผ่านแพลตฟอร์มเดียว บริษัทด้านคลาวด์ คอมพิวติ้งอย่างนูทานิกซ์ (Nutanix) จึงได้นำเสนอนูทานิกซ์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม (Nutanix Cloud Platform) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการทุกอย่างได้บนแพลตฟอร์มเดียว


โดยนูทานิกซ์ คลาวด์ แพลตฟอร์มมีความสามารถในการเป็นตัวกลางเชื่อมคลาวด์แต่ละตัวเอาไว้ด้วยกัน หรือที่เรียกว่าไฮบริด มัลติคลาวด์ (Hybrid Multi-Cloud) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับแอปพลิเคชันระดับองค์กร, คลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชัน, การวิเคราะห์และแมชชีนเลิร์นนิง, ดาต้าเบส, เดสก์ท็อปและบริการสำคัญต่าง ๆ ได้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกระบบ, เลือกคลาวด์, เลือกแอปพลิเคชันและเทคโนโลยีได้ตามต้องการ


ยิ่งองค์กรใหญ่ขึ้นมากเท่าไร ความซับซ้อนด้านโครงสร้างไอที (IT) ก็จะยิ่งมากขึ้น ยกตัวอย่างโครงสร้างไปทีระดับองค์กรเช่น ความปลอดภัยด้านไซเบอร์, การป้องกันและฟื้นฟูข้อมูล และบริการข้อมูล ทำให้ความต้องการใช้คลาวด์สูงขึ้น

ความต้องการใช้คลาวด์ขององค์กรในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นถึง 50% ในอีก 3 ปี 

โดยบริษัท นูทานิกส์ได้ทำแบบสอบถามองค์กรในประเทศไทย ซึ่งพบว่าองค์กรในประเทศไทยมีแผนการขยายตัวเกือบทั้งหมดเน้นไปที่การเร่งเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดมัลติคลาวด์จาก 0 เปอร์เซ็นต์ ในวันนี้เป็น 50% ในอีก 3 ปี โดยระหว่างนี้ พวกเขาตั้งใจที่จะลดรูปแบบการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอื่น ๆ ทั้งหมด ยกเว้นการใช้งานพับลิคคลาวด์อย่างเดียวที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่คาดว่าจะขยายตัวจาก 2% เป็น 6%


นอกจากนี้ นูทานิคซ์ยังได้เปิดตัวโปรเจ็ค บีคอน (Project Beacon) ซึ่งเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมาของทางบริษัทฯ ในการนำเสนอพอร์ตโฟลิโอบริการด้านแพลตฟอร์มศูนย์กลางข้อมูลบริการ (data-centric Platform as a Service หรือ PaaS) ที่ยึดข้อมูล (Data) เป็นศูนย์กลางและพร้อมใช้งานได้ทุกที่ รวมถึงบนแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ หรือบน Native Public Cloud

ข้อมูลและภาพจาก Nutanix

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง