รีเซต

แม่สายน้ำลด ระดมเครื่องจักรเริ่มทำความสะอาดเมือง

แม่สายน้ำลด ระดมเครื่องจักรเริ่มทำความสะอาดเมือง
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2567 ( 11:05 )
9
แม่สายน้ำลด ระดมเครื่องจักรเริ่มทำความสะอาดเมือง

เทศบาลตำบลแม่สายพร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรนำเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาล้างทำความสะอาดเส้นทางถนนพหลโยธิน หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลดระดับลง โดยวันนี้ (14 ก.ย.67) ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลอำเภอแม่สาย ทหาร และอาสาสมัคร ร่วมกันล้างทำความสะอาดดินโคลน และเศษขยะ ที่พัดพามากับน้ำท่วม ตั้งแต่บริเวณหน้าเทศบาลเอำเภอแม่สายไปจนถึงหน้าด่านพรมแดน เป็นระยะทางยาวประมาณ 2 ถึง 3 กิโลเมตร โดยเทศบาลอำเภอแม่สายได้นำรถเครื่องขยายเสียงประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนขยับรถออกจากริมถนน เพื่อให้ทำความสะอาดได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น 




ซึ่งสถานการณ์ที่แม่สายในวันนี้ (14 ก.ย.67) มีฝนตกมาตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้าและก็ยังคงตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น ทั้งการตักและขนย้ายอย่างทุลักลุเล ขณะเดียวกันก็มีรถแทร็กเตอร์ บางคันชำรุดเสียหายจึงต้องร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ  ที่มีเครื่องจักร เครื่องมือเข้ามาช่วยเสริม ผู้ประกอบการในอำเภอแม่สายบางรายก็ได้หยุดกิจการ เพื่อนำรถแทร็กเตอร์และรถสิบล้อ เข้ามาช่วยเหลือ ร่วมกับทางเทศบาล แต่อุปสรรคของคือฝนตกทำให้ทำงานได้ล่าช้า

 


 

สำหรับดินโคลนและเศษขยะ ที่ทำความสะอาดในวันนี้จะถูกลำเลียงใส่รถบรรทุกไปทิ้งลงแม่น้ำสายที่กั้นระหว่างชายแดนไทยและเมียนมา และบางส่วนจะนำไปถมในพื้นที่สาธารณะประโยชน์และในพื้นที่ที่ประชาชนต้องการต่อไป ขณะที่บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนแม่สายยังคงมีประชาชนเดินทางสัญจรข้ามไปมาโดยบางส่วนยังคงข้ามมาทำงานและมาซื้อหาสินค้าที่จำเป็นที่บริเวณตลาดนายบุญยืน รวมไปถึงเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ตามปกติ แต่ยังไม่เปิดด่านให้รถยนต์สัญจรข้ามผ่าน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง