รีเซต

ผวา! ถนนสร้างเสร็จ 5 เดือน ทรุดตัวกลายเป็นสระน้ำ

ผวา! ถนนสร้างเสร็จ 5 เดือน ทรุดตัวกลายเป็นสระน้ำ
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:03 )
132
ผวา! ถนนสร้างเสร็จ 5 เดือน ทรุดตัวกลายเป็นสระน้ำ

วันนี้ ( 4 ก.พ. 64 )ถนนคอนกรีต ภายในหมู่บ้านเลียบคลองทับยาว หมู่ 7 ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ กลายสภาพเป็นบ่อน้ำให้เด็กๆได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน หลังเกิดการทรุดตัวลึกลงไปกว่า 2 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 150 เมตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 


การทรุดตัวของถนน ส่งผลทำให้ท่อน้ำประปาหลักแตกจนน้ำไหลเข้าท่วมในแอ่งตรงกลาง และดินจากพื้นถนนก็ไหลทะลักลงไปอยู่ในคลอง สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่  


ถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางสายหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้าน หลังเกิดการทรุดตัว ชาวบ้านจึงเดือดร้อนหนัก และต้องช่วยกันสูบน้ำประปาออกจากแอ่งถนน เพื่อป้องกันไม่ให้ทรุดตัวลงไปมากกว่านี้ 

 

นายชาญ กลั่นบางแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ เขาและคนในครอบครัว กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านรวม 5 คน อยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงบ้านลั่นหลายรอบ เมื่อหันไปมองรอบก็พบว่าบ้านเกิดการแตกร้าวและมีเสียงดังตลอดเวลา จึงพากันวิ่งหนีตายออกจากตัวบ้าน 

 

แต่ก็ต้องตกใจหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่อเห็นว่า ถนนหน้าบ้านกำลังทรุดและพังลงไปต่อหน้า จึงพากันหนีออกมาจากบริเวณนั้น ก่อนแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ ตอนนี้เขาและครอบครัวเดือดร้อนมาก เพราะยังไม่กล้ากลับเข้าไปพักอาศัยในบ้าน เพราะเกรงว่าตัวบ้านจะพังถล่มลงมาทั้งหลัง รวมทั้งเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้บ้านก็เอียงลงมาจนเกือบจะทับบ้านอีก

 

นาย สุเทพ สุขปรั่ง ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ถนนสายนี้เพิ่งก่อสร้างเสร็จได้เพียง 5 เดือน โดยไม่มีการลงเสาเข็ม ตัวพื้นคอนกรีตมีการเทปูนหนาประมาณ 20 เซนติเมตร จึงมีน้ำหนักค่อนข้างมาก อีกทั้งช่วงนี้ก็เริ่มแล้งน้ำในคลองลดระดับลง จึงทำให้ดินชั้นล่างเกิดการสไลด์ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 เดือน ดินบริเวณหน้าวัดที่อยู่ติดคลอง ก็เพิ่งเกิดการยุบตัวไปจนถึงศาลาวัดพังเสียหายไปแล้วสองรอบ จน อบต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องตั้งงบประมาณกว่า 29 ล้านบาท เพื่อเตรียมสร้างเขื่อนเสาเข็มกันการสไลด์ของดินชั้นล่าง แต่ยังไม่ทันจะก่อสร้างก็มาเกิดเหตุเช่นนี้ก่อน 

 

ด้าน นางนวลจันทร์ โพธิ์วิจิตร ปลัดอำเภอบางเสาธง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเสียหาย พร้อมรายงานให้นายอำเภอ และทางจังหวัดทราบ เพื่อเร่งหาทางช่วยเหลือและช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป












เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง