รีเซต

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุขฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุขฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ
TrueID
18 มิถุนายน 2563 ( 17:37 )
281
ลงทะเบียนเที่ยวปันสุขฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

 

หลังจากที่ประเทศได้เริ่มมีการผ่อนปรนสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และยกเลิกเคอร์ฟิว ทางรัฐจึงได้หาทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยการสร้างโครงการเที่ยวปันสุขขึ้นมาตามมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” ในการจัดทำโครงการมอบส่วนลดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ประกอบด้วย 3 แพ็คเกจ ได้แก่ “เที่ยวปันสุข, เราไปเที่ยวกัน, กำลังใจ” เพื่อการกระตุ้นให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น 3 แพ็คเกจเที่ยวปันสุขมี ดังนี้

 

  • แพ็คเกจ “กำลังใจ” 

เป็นแพ็คเกจเพื่อตอบแทนกลุ่มบุคลากรทางแพทย์หรือบุคคลที่รับมือกับโรคระบาดโควิด-19 อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ให้เดินทางโดยการใช้บริการกับบริษัทนำเที่ยว ซึ่งรัฐจะสนับสนุนงบเดินทางไม่เกินคนละ 2,000 บาทต่อคน สำหรับการเดินทาง 2 วัน 1 คืน และสามารถลงทะเบียนเข้าจองได้ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย 

 

 

  • แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน”

รัฐบาลจ่ายส่วนลดค่าที่พัก รวมสูงสุด 18,000 บาท ในลักษณะร่วมจ่าย (co-pay) 1 คนได้รับ 1 สิทธิ์ และจะช่วยจ่ายค่าห้องพัก 40% ต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อและคืนจองได้ไม่เกิน 5 คืน รวมทั้ง สนับสนุนค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการโดยจะได้รับ “แจกเงินเที่ยว” หรือ อี-วอลเล็ท จำนวน 600 บาทต่อคืน ซึ่งรัฐจะโอนให้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" แต่หากพบว่าไม่ได้ใช้เงิน 600 บาทต่อคืนก้อนนี้ รัฐก็จะยึดเงินกลับคืนระบบทันที

 

 

  • แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข”

เป็นแพ็คเกจที่เหมาะกับประชาชนที่รักการท่องเที่ยว ช่วยลดค่าตั๋วบิน ค่ารถเช่า เป็นส่วนลด 40% ราคาค่าบัตรโดยสาร แต่สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท โดยให้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์และจะได้รับสิทธิ์พิเศษจองบัตรโดยสารเครื่องบิน ทั้งขาไป-ขากลับ ในราคาสุดคุ้ม 2,500 บาท

 

 

โดยทั้งการลงทะเบียนทั้ง 3 แพ็คเกจจะเริ่มลงได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จัดโครงการเป็นระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่ กรกฎาคม-ตุลาคม 2563 และจำกัดสิทธิ์แค่ 5 ล้านคืนเท่านั้น

 

ข้อมูล : ธนาคารกรุงไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง