รีเซต

เปิดเบาะแส นักธุรกิจอสังหาลาว เคยโพสต์ ระวังคนชั่วปลอมตัวตีสนิท ก่อนพบเป็นศพ

เปิดเบาะแส นักธุรกิจอสังหาลาว เคยโพสต์ ระวังคนชั่วปลอมตัวตีสนิท ก่อนพบเป็นศพ
มติชน
6 ตุลาคม 2565 ( 13:15 )
114
เปิดเบาะแส นักธุรกิจอสังหาลาว เคยโพสต์ ระวังคนชั่วปลอมตัวตีสนิท ก่อนพบเป็นศพ

จากกรณีที่ พบศพหญิงสาวปริศนา ถูกฆาตกรรม นำศพใส่กระเป๋าเดินทาง ลอยมาตามแม่น้ำโขง ที่ แพจอดเรือ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม ซึ่ง ภายในกระเป๋า ยังก้อนหิน ขนาดใหญ่ ยัดถ่วงกระเป๋าไว้ เมื่อ 28 กันยายนที่ผ่านมา

 

กระทั่ง ล่าสุด ได้นำร่างผู้เสียชีวิต มาเก็บรักษาที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลนครพนม เพื่อรอญาติยืนยันตำหนิรูปพรรณ และรอผลตรวจดีเอ็นเอ ผลชันสูตร พบว่า ถูกทุบตีด้วยของแข็ง บริเวณใบหน้า มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนฝัง จำนวน 2 นัด ไม่ทราบขนาด บริเวณศีรษะ โดยทางญาติผู้ตายระบุว่า มั่นใจผู้ตายเป็นหญิงชาวลาว อายุประมาณ 40 ปี ทราบชื่อคือ นางวิภาพร (ไม่ทราบนามสกุล) ที่มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เบนซ์ของผู้ตายถูกทิ้งลงน้ำโขง เป็นเบาะแสข้อมูลเชื่อว่าเหตุเกิดในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว และยังมีลูกสาวอายุ 5 ขวบ หายตัวยังไม่พบ ส่วนการรับศพยังรอแค่ญาติมายืนยันรับศพ อยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นตอนประสานงานรับศพระหว่างประเทศ

 

ดยเมื่อย้อนกลับไปเปิดโพสต์ของนักธุรกิจลาวรายนี้ พบว่า ได้โพสต์ข้อความ เหมือนรู้ว่ามีคนไม่ดี ปลอมตัวมาตีสนิท โดยว่า

“ระวังคนชั่วที่ปลอมตัวเข้ามาตีสนิท ทำเหมือนเพื่อน แต่ไม่ใช่เพื่อน ทำเป็นรัก แต่ไม่ได้รัก

 

ในวันที่หาประโยชน์จากเราได้ คนพวกนี้จะดีกับเรามาก แต่เมื่อไหร่ต้องการความช่วยเหลือ คนพวกนี้จะหายหัวทันที บางคน สะกดคำว่า จริงใจ ไม่เป็น ตอแXล หลอกลวง ตลบแตลง เห็นแก่ตัว ทำได้ทุกอย่าง เพื่อความอยู่รอด

 

จะเรียกใครว่าเพื่อน ดูให้นาน มองให้ขาด อย่าเพิ่งรีบให้ใจ บางครั้งความใจดี ความโลกสวย คือ โอกาส ในสายตาคนชั่ว ใจแลกใจ ใช้ไม่ได้กับทุกคน กว่าจะรู้เราต้องสูญเสียทุกอย่าง เพราะงูพิษ กับ มิตรปลอม แว้งกัดเราได้ไม่ต่างกัน”

 

ทั้งนี้ เมื่อย้อนไปเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ไฮโซคนดังกล่าว และ ลูกชาย คือหนึ่งในกลุ่มนักธุรกิจที่อัดฉีดเงินหลายร้อยล้านกีบให้กับทีมฟุตบอลชุด U-19 ที่คว้ารองแชมป์อาเซียนได้ จึงสงสัยว่า กลุ่มคนลงมืออาจเป็นผู้มีอิทธิพล เพราะผู้ตายก็เป็นคนดัง

โดยมีคนไทยจำนวนมาก เข้าไปคอมเมนต์ ขอให้ลูกสาวปลอดภัย

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Lì Jūn Vp ข้อมูลบางส่วน ข่าวช่องวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง