รีเซต

โควิดระบาดขาดรายได้! อุดรแห่ลงทะเบียนรับเงินการไฟฟ้าวุ่น สุดท้ายผิดหวังระบบล่ม(คลิป)

โควิดระบาดขาดรายได้! อุดรแห่ลงทะเบียนรับเงินการไฟฟ้าวุ่น สุดท้ายผิดหวังระบบล่ม(คลิป)
ข่าวสด
25 มีนาคม 2563 ( 16:42 )
83
โควิดระบาดขาดรายได้! อุดรแห่ลงทะเบียนรับเงินการไฟฟ้าวุ่น สุดท้ายผิดหวังระบบล่ม(คลิป)

 

โควิดระบาดขาดรายได้! อุดรแห่ลงทะเบียนรับเงินการไฟฟ้าวุ่น สุดท้ายผิดหวังระบบล่ม

วันที่ 25 มี.ค. ที่สำนักการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียนขอรับเงิน“ค่าประกันการใช้ไฟฟ้า” คืนทั้งที่ก่อนหน้านี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนทราบถึงการลงทะเบียนผ่านแอปพิเคชั่นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เนื่องจากไม่ต้องการให้เดินทางมาที่สำนักงานกันจำนวนมาก และเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วน ไม่รู้และไม่เข้าใจในขั้นตอนการลงทะเบียน พากันแห่นำหลักฐานมาแสดงเพื่อลงทะเบียนขอรับเงินสดไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ในช่วงที่ตอนนี้มีวิกฤตเชื้อไวรัสโควิค 19 แพร่ระบาด โดยมี น.ส.สลักจิต ไชยเจริญ นักบริหารงานทั่วไประดับ 9 กฟภ.จ.อุดรธานี พร้อมด้วยฝ่าย ปชส.ได้ออกมาทำการชี้แจงในขั้นตอนการดำเนินการผ่านแอปพิเคชั่นจนเข้าใจ สุดท้ายก็มีประชาชนเข้าระบบแอปพิเคชั่นกันจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันแรกที่เปิดลงทะเบียนจนทำให้ระบบล่ม

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

น.ส.สลักจิต เปิดเผยว่า ผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ของเมืองอุดรธานีมีมากกว่า 80,000 ราย และขอประชาสัมพันธ์ว่าทางเราไม่มีการรับเอกสารในการลงทะเบียนที่สำนักงาน จะรับผ่านแอปพลิเคชั่น โดยการสแกนคิวอาร์โค้ต เท่านั้น และวันนี้เป็นวันแรก ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนไปแล้วมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่เข้าใจและไม่ยอมเข้าระบบ ก็จะเดินทางมายังสำนักงาน เราได้ชี้แจงจนเข้าใจไปแล้ว

" หากทำไม่เป็นหรือไม่ได้ก็ให้ลูกหลานทำให้ที่บ้าน เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังมีบางรายที่มีปัญหา เช่นชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าเสียชีวิตไปแล้ว ทางเราก็จะให้ไปฟังคำชี้แจงในห้องรับรอง และเมื่อทางเราตรวจเอกสารในแอปพลิเคชั่นถูกต้องครบถ้วน ทางเราจะเริ่มทยอยโอนเงินคืนให้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. เป็นต้นไป และไม่มีกำหนดหมดเขตการรับเงิน จนกว่าผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่จะได้รับเงินจนครบทุกคน "

ขณะที่ น.ส.ลลิตา อายุ 37 ปี แม่ค้าขายผลไม้ กล่าวว่า วันนี้เตรียมเอกสารแล้วมาลงทะเบียนรับเงินการใช้ไฟฟ้าคืน แต่ต้องผิดหวังทางเจ้าหน้าที่ให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น และหลังจากเข้าใจในคำชี้แจง แต่ไม่สามารถเข้าระบบได้ เนื่องจากเป็นวันแรกมีคนลงทะเบียนจำนวนมากจนทำให้ระบบล่ม และก็ไม่รู้ว่าจะลงทะเบียนได้ในวันไหน และจะได้รับเงินจริงวันไหนก็ไม่รู้เพราะต้องการเงินไปจุนเจือครอบครัว ตั้งแต่มีไวรัสโควิด-19 ระบาด ทางครอบครัวก็ขาดรายได้ เพราะไปขายของที่ตลาดไม่ได้ อยากได้เงินส่วนนี้ไปดำรงชีวิตต่อสู้ผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด-19

ส่วนน.ส.พรนภา อายุ 21 ปี อาชีพขายเสื้อผ้าตลาดโรงเกลืออุดรธานี กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมเอกสารมาลงทะเบียนขอรับเงินการใช้ไฟฟ้าคืน หากได้เงินจำนวนนี้แล้วก็จะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน จุนเจือครอบครัว เพราะมีโรคไวรัสโควิด-19ทำให้ขายของไม่ได้ เงินที่จะได้รับคืนถึงแม้จะไม่มากมาย แต่มันก็มีค่ามากสำหรับครอบครัวของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง