รีเซต

เปิดภาพมุมสูง ‘สเปน’ หิมะปกคลุมแทบทุกพื้นที่หนักสุดรอบ 50 ปี

เปิดภาพมุมสูง ‘สเปน’ หิมะปกคลุมแทบทุกพื้นที่หนักสุดรอบ 50 ปี
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 18:11 )
267
เปิดภาพมุมสูง ‘สเปน’ หิมะปกคลุมแทบทุกพื้นที่หนักสุดรอบ 50 ปี

วันนี้ ( 20 ม.ค. 64 )สำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผย ภาพมุมสูงที่แสดงให้เห็นหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมทั้งบ้านเรือน อาคารและถนน เกือบเต็มทุกพื้นที่ ในประเทศสเปน จนทำให้รัฐบาลสเปน ต้องออกประกาศตั้งแต่วานนี้ ให้ 8 ภูมิภาคเป็นเขตภัยพิบัติ รวมถึงกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปนด้วย หลังจากพายุ ฟิโลมีน่า พัดถล่มกรุงมาดริดและหลายพื้นที่ในสเปนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 




ล่าสุดมีรายงานมีผู้เสียชีวิต 7 คน และสูญหายอีก 4 คน โดยพายุฟิโลมิน่า ทำให้เกิดหิมะตกหนักที่สุดในสเปนในรอบ 50 ปี   และความเสียหายเบื้องต้นที่ประเมินไว้เฉพาะที่กรุงมาดริด สูงถึง 1,700 ล้านดอลลาร์ หรือราว 51,000 ล้านบาท  




ขณะที่กรุงมาดริด ยังคงขาดแคลนอาหารและสิ่งของจำเป็น หลังซูเปอร์มาร์เก็ตมีแต่ชั้นวางสินค้าที่ว่างเปล่า เนื่องจากเส้นทางคมนาคมเข้าสู่กรุงมาดริด ยังถูกตัดขาด ทั้งถนนและทางรถไฟ ทำให้ขนส่งสินค้าเข้าเมืองไม่ได้ เนื่องจากต้นไม้ล้มขวางถนน และหิมะที่แข็งตัวกลายเป็นก้อนน้ำแข็งขวางถนนด้วย




ขณะที่ล่าสุด แม้ว่าพายุหิมะได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ภารกิจเก็บกวาดเคลียร์หิมะออกจากถนนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายพันคน ทั้งตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัย  โดยพบว่าขณะนี้ถนนหลายสายยังมีหิมะกองทับถมสูงอยู่นั้น กลับมีข่าวร้ายมาซ้ำเติมอีก เมื่อทางการสเปนออกคำเตือนภัยน้ำท่วม โดยพยากรณ์อากาศระบุว่า จะเกิดฝนตกหนักในกรุงมาดริดในวันนี้ และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมตามมาได้






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง