รีเซต

โควิด-19 : นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “อาการดีขึ้นมาก” หลังล้มป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โควิด-19 : นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “อาการดีขึ้นมาก” หลังล้มป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
ข่าวสด
12 เมษายน 2563 ( 00:24 )
37
โควิด-19 : นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “อาการดีขึ้นมาก” หลังล้มป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

 

โควิด-19 : นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “อาการดีขึ้นมาก” หลังล้มป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ - BBCไทย

ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน มี "อาการดีขึ้นมาก" หลังจากรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในโรงพยาบาลมาเกือบครบหนึ่งสัปดาห์

ทำเนียบนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายจอห์นสัน ได้รับรายงานความคืบหน้าผลสแกนการตั้งครรภ์ของ น.ส.แคร์รี ไซมอนด์ส คู่หมั้นวัย 31 ปีที่กำลังอุ้มท้องลูกของทั้งคู่

นอกจากนี้ ผู้นำอังกฤษวัย 55 ปี ยังฆ่าเวลาด้วยการดูภาพยนตร์และเล่น "ซูโดกุ" เกมปริศนาตัวเลขในระหว่างที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล

Reuters

ทำเนียบนายกรัฐมนตรี เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้อัพโหลดหนังตลกสัญชาติอังกฤษเรื่อง Withnail & I และ Love Actually ให้นายจอห์นสันดูแก้เบื่อทางไอแพดของเขา

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. โฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรี ระบุว่า "นายกรัฐมนตรีสามารถเดินได้เป็นระยะสั้น ๆ สลับกับการหยุดพักเป็นช่วง ๆ ตามแผนการรักษาที่ท่านได้รับเพื่อช่วยให้ฟื้นตัวจากอาการป่วย"

น.ส.ไซมอนด์ส ซึ่งมีกำหนดจะคลอดบุตรในอีก 2 เดือนข้างหน้า เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเธอได้กักตัวเป็นเวลาราวหนึ่งสัปดาห์ หลังจากเริ่มแสดงอาการของโรคโควิด-19 แต่เธอไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแต่อย่างใด

Reuters
น.ส.ไซมอนด์ส มีกำหนดจะคลอดบุตรของทั้งคู่ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

นายจอห์นสัน เริ่มมีอาการของโรคโควิด-19 และได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 27 มี.ค. หลังจากกักตัวที่บ้านพักได้ราว 10 วัน เขายังคงอาการไม่ดีขึ้นและมีไข้สูง จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์โทมัสในกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 5 เม.ย. จากนั้นมีอาการทรุดลง คณะแพทย์จึงย้ายตัวเขาเข้ารักษาในห้องไอซียู เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ก่อนที่ 3 วันต่อมาจะอาการดีขึ้นและถูกย้ายไปยังห้องผู้ป่วยปกติ

นายสแตนลีย์ จอห์นสัน บิดาของผู้นำอังกฤษ กล่าวเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) ว่ารู้สึก "โล่งใจ" ที่บุตรชายมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และว่านายจอห์นสัน "จะต้องพักผ่อน" ให้มาก หลังถูกย้ายออกจากห้องไอซียู

ขณะเดียวกัน บิดาของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้กล่าวว่า โควิด-19 "ได้ทำให้คนทั้งประเทศได้ตระหนักถึงความรุนแรงของวิกฤตการณ์ครั้งนี้"

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหราชอาณาจักรยังไม่คลี่คลาย โดยรัฐบาลเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นเป็น 9,875 ราย หลังจากมียอดผู้เสียชีวิตในวานนี้ถึง 917 คน และมีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 78,991 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง