รีเซต

'วิชัย'ขอบคุณ'จุรินทร์'อธิบายความจริงจน'บิ๊กตู่'คืนเก้าอี้อธิบดีกรมการค้าภายในให้

'วิชัย'ขอบคุณ'จุรินทร์'อธิบายความจริงจน'บิ๊กตู่'คืนเก้าอี้อธิบดีกรมการค้าภายในให้
มติชน
20 พฤษภาคม 2563 ( 12:35 )
78
'วิชัย'ขอบคุณ'จุรินทร์'อธิบายความจริงจน'บิ๊กตู่'คืนเก้าอี้อธิบดีกรมการค้าภายในให้

 

ความคืบหน้ากรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในต่อไป เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา และในคำสั่งได้ขอให้มีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม กรณีมีการกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัย

 

วันที่ 20 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังกลับเข้ารับตำแหน่ง โดยได้กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่เชื่อมั่นและอธิบายให้นายกรัฐมนตรีได้เข้าใจและสามารถกลับรับตำแหน่งเดิมได้ หลังจากผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยการได้รับคืนตำแหน่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับข้าราชการประจำในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไป รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในการบริหารราชการของนายกรัฐมนตรี เมื่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากไม่มีความผิดก็สามารถที่จะกลับมาทำหน้าที่ได้เช่นเดิม

 

นายวิชัย กล่าวว่า งานในส่วนของกรมการค้าภายในที่ต้องเร่งดำเนินการ หลังจากนี้คือการดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในช่วงที่กำลังเกิดวิกฤติโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้าช่วยเหลือสามารถปรับลดราคาสินค้าให้กับประชาชนได้แล้วทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคเอกชน บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า

 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการดูแลราคาผลไม้ให้กับเกษตรกรที่กำลังทยอยออกสู่ตลาด เป็นการวางแผนรับมือล่วงหน้า รวมถึงราคาสินค้าเกษตรบางรายการที่มีการปรับตัวลดลง โดยขอให้มั่นใจว่ากระทรวงพาณิชย์มีมาตรการรับมือ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะรายการสินค้าเกษตรที่มีการประกันรายได้ตามนโยบายรัฐบาลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง