รีเซต

ปล้นสะท้านโลก! โจร 30 คนระเบิดแบงก์ โปรยเงินเป็นปึกให้ชาวบ้าน

ปล้นสะท้านโลก! โจร 30 คนระเบิดแบงก์ โปรยเงินเป็นปึกให้ชาวบ้าน
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2563 ( 13:34 )
446
ปล้นสะท้านโลก! โจร 30 คนระเบิดแบงก์ โปรยเงินเป็นปึกให้ชาวบ้าน

วันนี้ ( 2 ธ.ค. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในบราซิล กลายเป็น ค่ำคืนแห่งความเขย่าขวัญ เมื่อเกิดเหตุโจรที่คาดว่ามีมากถึง 30 คน บุกปล้นธนาคารด้วยการใช้ระเบิด เขย่าเมืองคริคูม่า เมืองเล็กๆ ในรัฐซานตา คาตาริน่า ทางใต้ของบราซิล 


กลุ่มโจรก่อเหตุอย่างอุกอาจด้วยการระเบิดธนาคาร และยิงถล่มใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย และชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 คน รวมผู้บาดเจ็บ 2 คน




พวกโจรยังได้ทิ้งธนบัตรเป็นปึกๆ ไว้บนถนนหลายสาย ทำให้ชาวบ้านต่างเข้าไปแย่งกันเก็บ


สภาพของที่เกิดเหตุในเช้าวันอังคารที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุปล้นในช่วงก่อนเที่ยงคืนวันจันทร์ สภาพรถของคนร้าย ที่ถูกทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ ไหม้ดำเป็นตอตะโกจากแรงระเบิด รวมไปถึงรถอีกหลายคันที่ถูกเผาวอดเช่นกัน ทีมเก็บกู้ระเบิดตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อดูว่ายังมีระเบิดอยู่อีกหรือไม่




ด้านตำรวจในรัฐซานตา คาตาริน่า ให้รายละเอียดของการปล้นว่า เกิดขึ้นนานเกือบ 2 ชั่วโมง และคาดว่า มีโจรถึง 30 คน ที่ร่วมขบวนปล้นเขย่าขวัญครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเงินสดที่กลุ่มโจรทิ้งไว้เป็นเงินทั้งหมด 810,000 เรียลบราซิล คิดเป็นเงินไทยกว่า 4 ล้าน 6 แสนบาทด้วย




ทั้งนี้ บราซิลมีประวัติโจรปล้นแบงก์มาอย่างยาวนาน และธนาคารในบราซิลต่างต้องต้องเดือดร้อนจากการถูกปล้น ด้วยวิธีการที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพราะพวกโจรมีความเชี่ยวชาญในการใช้ระเบิดเพื่อปล้นธนาคาร


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง