รีเซต

คืบหน้าเครื่องบินทหารฟิลิปปินส์ตก เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

คืบหน้าเครื่องบินทหารฟิลิปปินส์ตก เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2564 ( 09:07 )
97
คืบหน้าเครื่องบินทหารฟิลิปปินส์ตก เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

วันนี้( 5 ก.ค.64) เครื่องบินลำเลียงล็อคฮีด เฮอร์คิวลิส ซี-130 ของกองทัพอากาศฟิลิปปินส์ที่บรรทุกเจ้าหน้าที่ทหาร รวมถึงนักบินและลูกเรือรวม 96 นาย ประสบอุบัติเหตุตกขณะลงจอดบนเกาะโฮโล จังหวัดซูลู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากนักบินผิดพลาดบังคับเครื่องบินลงจอดเลยสนามบิน ส่งผลให้เครื่องบินเสียหายเกิดไฟไหม้ลุกท่วม ส่งกลุ่มควันสีดำกลุ่มใหญ่ลอยขึ้นท้องฟ้า 

ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 45 คน ในจำนวนนี้ 42 คนเป็นนายทหารบนเครื่องบิน ส่วนอีก 3 คนเป็นชาวบ้านที่อยู่บนพื้นดิน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยดึงร่างผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 30 คนออกจากซากเครื่องบินที่กระจัดกระจายและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลทหารใกล้เคียง แต่ยังมีผู้สูญหาย 5 คน โดยมีรายงานว่าคนบนเครื่องบินบางส่วนกระโดดลงจากเครื่องบินก่อนที่เครื่องจะตกกระแทกพื้น และระเบิดเพลิงลุกไหม้

สำหรับเจ้าหน้าที่บนเครื่องเป็นกำลังพลที่ลำเลียงมาจากเมืองคากายัน เด โอโร บนเกาะมินดาเนา ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่เครื่องบินตก และยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศหรือไม่ เนื่องจากทางตอนกลางของฟิลิปปินส์มีฝนตกต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ดีสนามบินที่เกิดเหตุอยู่ไม่ห่างจากพื้นที่เทือกเขาที่กองทัพสู้รบกับกองกำลังอาบูไซยาฟ ที่ทางการฟิลิปปินส์ขึ้นบัญชีเป็นกลุ่มก่อการร้าย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานว่าเครื่องบินตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง