รีเซต

ตร.เลยใจดี ช่วยด.ญ. 4 ขวบ เดินออกจากบ้านช่วงดึก ตามหาแม่

ตร.เลยใจดี ช่วยด.ญ. 4 ขวบ เดินออกจากบ้านช่วงดึก ตามหาแม่
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 11:53 )
48
ตร.เลยใจดี ช่วยด.ญ. 4 ขวบ เดินออกจากบ้านช่วงดึก ตามหาแม่

ยกย่องตำรวจเลย รับแจ้งเจอด.ญ. 4 ขวบเดินอยู่กลางถนน ช่วงดึก บอกตามหาแม่ พลเมืองดีแจ้ง ก่อนระดมกำลังพาน้องกลับบ้าน หาตัวแม่

 

 

วันที่ 1 ต.ค.2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยว่า เมื่อช่วงตี 4 ที่ผ่านมา ทางตำรวจสภ.เมืองเลยและพลเมืองได้ช่วยกันพาเด็กหญิงอายุ 4 ขวบไปพบแม่ หลังเดินหลงออกมาจากบ้าน มีคนไปเจออยู่แถวตึกร้าง

 

 

ทางด.ต.สนธยา ใจกว้าง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองเลยเผยว่า ช่วงตี 2 ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีคนโทร.ไปแจ้งสายด่วน191 ว่า พบเด็กหญิงอายุประมาณ 3-4 ขวบเดินอยู่แถวถนนตึกร้างสี่แยกไฟแดง กม.0 จึงนำกำลังไปพบเด็กและพลเมืองดี

 

 

จากการสอบถามพบว่าเด็กเดินออกจากบ้าน มาตามหาแม่ แต่ไม่รู้ว่าน้องมาจากไหน ด้วยความที่น้องยังเล็กมาก ทำให้จำอะไรไม่ได้ บอกแค่ว่าแม่ชื่ออะไร ทางเจ้าหน้าที่จึงพาน้องขึ้นรถตำรวจช่วยตามหาบ้าน โดยเด็กหญิงพูดแค่ว่าพักอยู่ที่ร้านอาหาร ทางตำรวจจึงช่วยกันไล่ชื่อร้านออกมาหลายร้าน จนน้องพูดชื่อร้านหนึ่งออกมา จึงพากันไปดู

 

 

เมื่อไปถึงพบว่าห้องเปิดไฟ ประตูปิดไม่สนิท เมื่อไปดูหลังร้าน น้องก็จำได้ว่าเป็นห้องของน้องจริง มีของเล่นอยู่ครบ เจ้าหน้าที่จึงถามว่าพักอยู่กับใคร เด็กบอกอยู่กับแม่ เจ้าหน้าที่ค้นพชื่อเด็ก จึงได้ทิ้งข้อความถึงแม่เด็ก ก่อนน้องไปที่โรงพักเพื่อดูแลแทน

 

 

จน 1 ชั่วโมงผ่านไป แม่เด็กได้มารับตัวพร้อมยื่นเอกสารยืนยันว่าเป็นแม่เด็กจริง เผยว่าตนต้องออกไปทำธุระด่วน เลยต้องทิ้งลูกไว้ที่บ้าน ทางน้องคงเป็นห่วงแม่ จึงออกไปตามหาแม่ ดีที่เจอพลเมืองดีเลยช่วยดูแล แจ้งตำรวจให้มาดูแล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบตัวเด็กให้ผู้ปกครองพากันกลับบ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง