รีเซต

'เฮลิคอปเตอร์พลเรือน' ขนาดใหญ่ ฝีมือจีน เริ่มทดสอบบินกลางอากาศหนาว

'เฮลิคอปเตอร์พลเรือน' ขนาดใหญ่ ฝีมือจีน เริ่มทดสอบบินกลางอากาศหนาว
Xinhua
12 มกราคม 2567 ( 18:45 )
27
'เฮลิคอปเตอร์พลเรือน' ขนาดใหญ่ ฝีมือจีน เริ่มทดสอบบินกลางอากาศหนาว

(แฟ้มภาพซินหัว : เอซี313เอ เฮลิคอปเตอร์พลเรือนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ถูกพัฒนาอย่างอิสระของจีน ลงจอดก่อนเริ่มทดสอบบินท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นในโม่เหอ เมืองทางตอนเหนือสุดของจีน วันที่ 6 ม.ค. 2024)

ปักกิ่ง, 12 ม.ค. (ซินหัว) -- บริษัทอุตสาหกรรมการบินแห่งประเทศจีน (AVIC) ผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำของจีน รายงานว่าเฮลิคอปเตอร์พลเรือนขนาดใหญ่ รุ่นเอซี313เอ (AC313A) ที่ถูกพัฒนาอย่างอิสระของจีน เริ่มทดสอบบินท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นเมื่อไม่นานนี้ ที่ท่าอากาศยานแห่งหนึ่งในโม่เหอ เมืองทางตอนเหนือสุดของจีน

เอซี313เอ ปฏิบัติการทดสอบหลายรายการระหว่างภารกิจทดสอบบินในสภาพอากาศหนาวเย็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายเพื่อทำการปรับปรุงเพิ่มเติมและได้รับการรับรองความสมควรเดินอากาศ

การทดสอบการบินในระยะใหม่นี้มุ่งตรวจสอบประสิทธิภาพการบินของเอซี313เอ รวมถึงประสิทธิภาพของระบบและเครื่องยนต์หลักในสภาพแวดล้อมหนาวเย็น

อนึ่ง เฮลิคอปเตอร์ รุ่นเอซี313เอ พัฒนาโดยบริษัทอุตสาหกรรมการบินแห่งประเทศจีน จัดเป็นเฮลิคอปเตอร์พลเรือนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ขนาด 13 ตัน มาพร้อมใบพัดหลักเดี่ยวและใบพัดหาง และทำการขึ้นบินเที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2022

เอซี313เอ เป็นอากาศยานที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อภารกิจกู้ภัยทางอากาศฉุกเฉินในทุกสภาพภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศ โดยเป็นการดัดแปลงล่าสุดของเฮลิคอปเตอร์ตระกูลเอซี313 (AC313)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง