รีเซต

แม่ค้ายิ้ม! โครงการคนละครึ่ง ดันท่องเที่ยวเชียงคานคึกคัก

แม่ค้ายิ้ม! โครงการคนละครึ่ง ดันท่องเที่ยวเชียงคานคึกคัก
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 11:44 )
170
แม่ค้ายิ้ม! โครงการคนละครึ่ง ดันท่องเที่ยวเชียงคานคึกคัก

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวที่อำเภอเชียงคานขณะนี้ เป็นช่วง ไฮ ซีซั่น  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวในอำเภอเชียงคาน โดยเฉพาะที่ถนนคนเดินมีนักท่องเที่ยวเดินจับจ่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่มรวมไปถึงของกินต่างๆ ของฝาก  โดยส่วนหนึ่งได้ใช้เงินโครงการคนละครึ่งและเที่ยวด้วยกัน นำมาจับจ่าย เพื่อใช้จ่ายตามนโยบายของรัฐบาลที่นำมากระตุ้นการท่องเที่ยวและขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จนแม่ค้าหลายร้านรับลูกค้าเยอะมากในแต่ละวัน มีจองคิวใช้จ่ายกันยาว

นางสาวขวัญแก้ว  ศรีอัคจันทร์ แม่ค้าขายของฝากมะพร้าวแก้ว ร้านโฮมสเตย์ บ้านยายพู เชียงคาน กล่าวว่า ตอนนี้ที่ร้านที่ถนนคนเดินเชียงคานมีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อของในร้านเป็นจำนวนมากเน้นสิ้นค้าที่ขายหน้าร้านทั่วไป เช่นมะพร้าวแก้วของกินเล่น ขนมท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้ที่ได้รับความนิยมมากคือโครงการคนละครึ่งและโครงการเที่ยวด้วยกัน ทั้ง 2  โครงการ โดยในช่วงนี้มีลูกค้ามาซื้อสินค้าในร้าน 1-2 เท่าตัว มีจำนวนการขายของได้มากขึ้น  ลูกค้าบอกใช้ง่าย สะดวก ร้อยละ 70 จะใช้เงินในโครงการ คนละครึ่งและเที่ยวด้วยกัน

 

นางสาวธนวัน กาสี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย กล่าวว่า ข้อมูลนักท่องเที่ยวในช่วงปี 2562-ถึงกลาง 2563 มีนักท่องเที่ยวเดินทางและจับจ่ายสินค้าที่ถนนคนเดิน หรือถนนชายโขงในแต่ละปีนั้น มีนักท่องเที่ยวมาเดินประมาณ 8 แสนถึง 1 ล้านคน มีการใช้จ่ายเงินหมุนเวียนในพื้นที่ประมาณ 840 ล้าน บาท ทำให้ทั้ง 2 โครงการของรัฐบาล อย่างคนละครึ่งและเที่ยวด้วยกัน สามารถเติบโตและมีนักท่องเที่ยวมาใช้จ่ายที่เชียงคานเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง