รีเซต

"แคนซิโน" วัคซีนจีนต้านโควิดตัวที่ 3 เข็มเดียวอยู่ ประสิทธิภาพ 65.7%

"แคนซิโน" วัคซีนจีนต้านโควิดตัวที่ 3 เข็มเดียวอยู่ ประสิทธิภาพ 65.7%
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:01 )
160
"แคนซิโน" วัคซีนจีนต้านโควิดตัวที่ 3 เข็มเดียวอยู่ ประสิทธิภาพ 65.7%

วันนี้ (9 ก.พ.64) ไฟซาล สุลต่าน ผู้ช่วยพิเศษของนายกรัฐมนตรีปากีสถาน เปิดเผยว่า ผลการทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ของจีน ที่พัฒนาโดยบริษัท “แคนซิโน ไบโอเทค อิงค์” ของจีน ในการทดลองทางคลินิกขั้นที่ 3 ขั้นสุดท้ายในมนุษย์ ผลการวิเคราะห์เบื้องต้น โดยคณะกรรมการอิสระติดตามตรวจสอบข้อมูลของปากีสถาน หรือ IDMC พบว่า มีประสิทธิภาพ 65.7% ในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการ 

และยังพบว่า มีประสิทธิภาพสูงถึง 90.98% ในการลดความรุนแรงของโรคในผู้ติดเชื้อโควิด และผลการทดลองวัคซีนตัวนี้ในกลุ่มย่อยในปากีสถาน ยังพบอีกว่า มีประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อโควิดที่มีอาการรุนแรงได้ 74.8-100%

นอกจากนี้ ผลการตรวจสอบวัคซีนของแคนซิโนดังกล่าว โดย IDMC ของปากีสถาน ยังไม่พบผลข้างเคียงหรือปัญหาด้านความปลอดภัยของวัคซีนที่ร้ายแรงด้วย 

ทั้งนี้ ปากสถานได้ทดลองวัคซีนตัวนี้ กับอาสาสมัคร 30,000 คน และผู้ป่วยโควิด-19 อีก 101 คน

สำหรับวัคซีนต้านโควิดของบริษัทแคนซิโนนี้ นับเป็นวัคซีนตัวที่ 3 ของจีน ที่จะผลิตออกสู่ตลาด ก่อนหน้านี้ วัคซีนของจีนอีก 2 ตัว ได้เปิดตัวไปแล้ว คือวัคซีนของบริษัท “ซิโนแวค” และ “ซิโนฟาร์ม” วัคซีนของจีนทั้ง 2 ตัวนี้ ได้รับอนุมัติให้ใช้ได้แล้วในหลายประเทศ

อย่างไรก็ตาม มีการทดลองวัคซีนตัวนี้ในปากีสถานและอีกหลายประเทศ เป็นวัคซีนที่ฉีดเพียงเข็มเดียวเท่านั้น คล้ายกับวัคซีนต้านโควิดของบริษัท “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ทางด้านแคนซิโนได้ยื่นเอกสารข้อมูลต่างๆ ของวัคซีนตัวนี้ เพื่อขออนุมัติการใช้ในเม็กซิโกแล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง