รีเซต

มีลุ้นเพิ่ม? Samsung Watch อาจจะใช้ Wear OS และ One UI

มีลุ้นเพิ่ม? Samsung Watch อาจจะใช้ Wear OS และ One UI
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2564 ( 17:56 )
87
มีลุ้นเพิ่ม? Samsung Watch อาจจะใช้ Wear OS และ One UI

แฟน ๆ Samsung Watch ที่กำลังรอลุ้นการยืนยันข่าวลือที่ว่า  Samsung Watch อาจจะเปลี่ยนมาใช้ Wear OS อาจจะมีหวังเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีแหล่งข่าวระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่าระบบปฏิบัติการของ Galaxy Watch 4 อาจจะมีการนำ Wear OS มาใช้จริง และครอบทับด้วย On UI 3.x

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาบรรดาสื่อไอทีต่าง ๆ ได้รายงานข่าวที่น่าตื่นเต้นและมีความเป็นไปได้สูงเกี่ยวกับการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการของ Samsung Watch ที่แต่เดิมนั้นใช้ระบบของ Tizen ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ระบบของ Wear OS แทน (อ่านข่าวเดิมได้ที่นี่ - ข่าวลือ Samsung watch อาจจะใช้ Wear OS!


ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการอัปเดตข่าวจาก Sammobile ว่าระบบปฏิบัติการของ Galaxy Watch 4 อาจจะเปลี่ยนจาก Tizen มาเป็น Wear OS จริง แต่จะทับด้วย On UI 3.x ของ Samsung เองด้วย เนื่องจากตัว On UI 3.x  จะมีหน้าต่างและหน้าตาการใช้งานคล้ายของเดิมที่มีอยู่ จึงทำให้ผู้ใช้งานอาจจะไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงมากนัก

นอกจากนี้ยังมีข่าวเพิ่มเติมว่า Samsung Smart Watch จะมี 3 แบบด้วยกัน โดยแบบแรกเป็นดีไซน์แบบคลาสสิก ส่วนอีกสองแบบที่เหลือจะมีดีไซน์ที่ค่อนข้างสปอร์ตกว่า ซึ่งโมเดลที่ได้รับการพัฒนาอยู่นี้ใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Wise ที่มาพร้อมตัวขอบที่หมุนได้ ซึ่งอาจจะมีสองขนาด คือ 42 mm และ 46 mm, ส่วนรุ่น Fresh และ Lucky ที่เป็นแนวสปอร์ตนั้นจะมีขนาดเล็กกว่า อยู่ที่ 40 mm และ 42 mm


และยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ลงไปใน “SmartThings” ซึ่งจะรวมฟีเจอร์น่าสนใจมากมายไว้ด้านใน เช่น ฟีเจอร์ที่ทำให้เราส่งข้อความเสียงสั้น ๆ หากันได้แบบ Walkie Talkie อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ได้มีกำหนดการวางจำหน่ายของ Galaxy Watch 4 อย่างเป็นทางการจาก Samsung โดยคาดว่าน่าจะวางจำหน่ายพร้อมกันกับมือถือพับได้ตัวใหม่ ซึ่งมีข่าวว่าจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

Blognone

sammobile

gsmarena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง