รีเซต

จับหนุ่มสงขลาลักรถ 4 คัน อ้างประชดชีวิต ญาติชอบด่าไม่ค่อยทำงาน

จับหนุ่มสงขลาลักรถ 4 คัน อ้างประชดชีวิต ญาติชอบด่าไม่ค่อยทำงาน
มติชน
12 ธันวาคม 2563 ( 12:52 )
86
จับหนุ่มสงขลาลักรถ 4 คัน อ้างประชดชีวิต ญาติชอบด่าไม่ค่อยทำงาน

ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถหาดใหญ่ ตามแกะรอยโจรลักรถได้คาห้องเช่าพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยคืน 4 คัน สารภาพเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนตุลาคมและน้อยใจที่ญาติไม่เคยไปเยี่ยมเมื่อขอเงินก็จะถูกบ่นว่าไม่ทำงานจึงหันมาเป็นโจรขโมยรถประชดชีวิต

 

เมื่อเวลา01.00น.วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.สรายุทธ อังศุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดฯตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำกำลังตำรวจ จับกุม นายศราวัฒน์ สมสง หรือบอย อายุ 26 ปี ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอย18 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จากที่ตำรวจแกะรอยไปจับกุมโจรขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่มาหลายคัน โดยเข้าตรวจค้น และพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีขาวม่วงทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งเป็นทะเบียนรถคันอื่น ที่ขโมยมาจากบ้านเลขที่ 91  ซอย 5 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. มีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้โดยร่วมกันกับเพื่อนอีกคนและเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามแกะรอยจนทราบที่อยู่และจับกุมได้

 

จากการสอบสวนขยายผลยังสามารถตามยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีขาวแดง ทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งขโมยมาเมื่อวันที่6 ธันวาคม63, รถจักรยานยนต์ซูซูกิสีแดงดำ ทะเบียน 1 กค 543 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย.63, และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีน้ำเงิน ทะเบียน 1กน 666 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 26พ.ย.63

 

จากการสอบสวนนายศราวัฒน์ ให้การว่ารถที่ขโมยมาจะนำมาใช้และเก็บเอาไว้ขายในราคาถูกคันละไม่กี่พันบาทเพื่อนำเงินมาใช้ ตนเองเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อวันที้ 30 ต.ค.63และน้อยใจครอบครัวที่ไม่เคยไปเยี่ยมเมื่อกลับบ้านไปขอเงินก็จะถูกบ่นถูกว่าไม่ทำงาน จึงหันมาขโมยรถขายเพื่อประชดชีวิต โดยรถทุกคันที่ขโมยมาเจ้าของรถจะเสียบกุญแจทิ้งไว้ทั้งหมด

 

ด้าน ร.ต.อ.สรายุทธ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ทำสติ๊กเกอร์เตือนชาวบ้านให้ระวังอย่าเสียบกุญแจทิ้งไว้ไปติดไว้ตามชุมชนและตลาดเพราะส่วนใหญ่รถที่หายเจ้าของจะเผลอเสียบกุญแจทิ้งไว้ทุกคัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง