รีเซต

ชาวพัทยาตื่นโควิด หลังเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ประชาชนแห่ตุนยาเขียว จนขาดตลาด

ชาวพัทยาตื่นโควิด หลังเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ประชาชนแห่ตุนยาเขียว จนขาดตลาด
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2564 ( 18:25 )
351
ชาวพัทยาตื่นโควิด หลังเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ประชาชนแห่ตุนยาเขียว จนขาดตลาด

วันที่ 3 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดชลบุรีเพิ่มขึ้น จน ศบค.ประกาศให้เป็นหนึ่งใน 6 จังหวัด พื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยเฉพาะในส่วนของอำเภอบางละมุง ที่มีเมืองพัทยาอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบนั้น พบว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดของจังหวัดชลบุรี มาหลายวันติดต่อกัน

 

 

จากสถานการณ์ดังกล่าว ประชาชนจำนวนมาก ต่างหาวิธีดูแลตัวเองและครอบครัว ด้วยการหาวิธีการต่างๆ นานาที่จะปกป้องชีวิต นอกเหนือจากปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องของการเว้นระยะห่าง การล้างมือทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่เป็นประจำ การสวมใส่หน้ากากอนามัยออกนอกเคหสถานหรือที่สาธารณะ รวมทั้งการดูแลสุขภาพและป้องกันโรคด้วยวิธีการต่างๆ ตามระบบการแพทย์แผนไทย

 

 

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ ตามร้านจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ ย่านพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก ต่างออกมาหาซื้อยาสามัญประจำบ้าน โดยเฉพาะยาเขียวยี่ห้อต่างๆ ทั้งแบบชนิดเม็ด และชนิดผง เพื่อเอาไว้รับประทาน ในการป้องกันตัวเองและรักษาตัวจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้สินค้าจำหน่ายไม่ทันและขาดตลาดมาระยะหนึ่งแล้ว

 

 

จากการสอบถามบริษัทตัวแทนทราบเพียงว่า ขณะนี้เกิดความต้องการใช้ยาเขียวสูง ทำให้ผลิตไม่เพียงพอต่อผู้บริโภค และไม่รู้ว่าเมื่อไรทางบริษัท ผู้ผลิดรายใหญ่ จะส่งของมาให้อีกครั้ง ซึ่งก็คงต้องรอกันอีกต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าทาง ห้างขายยาตราใบห่อ baihor ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนเกี่ยวกับข่าวปลอม โดยระบุว่า อย่าเชื่อข่าวลวง ย้ำ ยาขมยาเขียวไม่มีฤทธิ์ต่อไวรัสโควิด มีเพียงสรรพคุณแก้ร้อนใน กระหายน้ำ เป็นยาระบายอ่อนๆ เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง