รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (28มี.ค.-3เม.ย.)

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (28มี.ค.-3เม.ย.)
NewsReporter
28 มีนาคม 2565 ( 11:16 )
92
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (28มี.ค.-3เม.ย.)

Bitcoin ( BTC ) พยายามที่จะบากกำไรรายสัปดาห์ติดต่อกันเป็นครั้งที่สองและสิ้นสุดที่ราคาปิดรายสัปดาห์สูงสุดในแต่ละปีจนถึงปัจจุบัน จากข้อมูลในห่วงโซ่ของ Glassnode การฟื้นตัวของราคาของ Bitcoin นั้นได้รับแรงหนุนจากความต้องการในตลาดสปอต สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะเชียร์ตลาดกระทิงเพราะประวัติศาสตร์ชี้ให้เห็นว่าความต้องการของตลาดสปอตนำไปสู่การกลับตัวที่ยั่งยืน

 

สัญญาณเชิงบวกอีกประการหนึ่งคือความต้องการกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน ProShares Bitcoin Strategy (BITO) ที่แข็งแกร่งในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลักดันให้มีความเสี่ยงสูงเป็นประวัติการณ์ Arcane Research กล่าวว่าการไหลเข้าที่แข็งแกร่ง “แนะนำว่าความต้องการ Bitcoin ผ่านเครื่องมือการลงทุนแบบดั้งเดิมนั้นเพิ่มขึ้น ”

 

ข้อมูลตลาด Crypto มุมมองรายวัน ที่มา: Coin360

นอกจาก Bitcoin แล้ว พื้นที่ crypto ที่กว้างขึ้นยังดึงดูดนักลงทุนอีกด้วย ตามรายงานของบริษัทวิจัย Fundstrat ผู้ซื้อร่วมลงทุนได้สูบฉีดเงิน $4 พันล้านดอลลาร์สู่พื้นที่ crypto ในช่วงสามสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์

 

ผู้ซื้อสามารถรักษาโมเมนตัมและขยายการชุมนุมบรรเทาทุกข์ใน Bitcoin และ altcoins ได้หรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่อาจทำได้ดีกว่าในระยะสั้น

 
 

BTC/USDT

ไส้เทียนยาวบนแท่งเทียนในวันที่ 25 มีนาคมของ Bitcoin แสดงให้เห็นว่าหมีกำลังปกป้องแนวต้านเหนือศีรษะที่ 45,400 ดอลลาร์ แง่บวกเล็กน้อยคือตลาดกระทิงไม่ได้ยอมแพ้มากนัก เป็นการบ่งชี้ว่าเทรดเดอร์ไม่ได้ปิดสถานะอย่างเร่งรีบ

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 20 วัน (42,025 ดอลลาร์) เพิ่มขึ้นและดัชนีความแข็งแกร่งสัมพันธ์ (RSI) อยู่ในแดนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าวัวอยู่ในคำสั่ง หากผู้ซื้อผลักดันราคาให้สูงกว่า 45,400 ดอลลาร์ คู่ BTC/USDT อาจพุ่งขึ้นสู่แนวต้านของช่องทางขาขึ้น

 

ระดับนี้อาจทำหน้าที่เป็นอุปสรรคอีกครั้ง แต่ถ้ากระทิงเอาชนะมันได้ ทั้งคู่ก็สามารถไต่ระดับขึ้นสู่ระดับจิตวิทยาที่ 50,000 ดอลลาร์

 

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคาลดลงจาก 45,400 ดอลลาร์ หมีจะพยายามดึงทั้งคู่ไปที่แนวรับที่แข็งแกร่งที่ 42,594 ดอลลาร์ นี่เป็นระดับสำคัญที่ต้องจับตามองจากด้านลบ เพราะหากกระทิงพลิกกลับแนวรับ ความน่าจะเป็นที่จะทะลุเหนือ $45,400 จะเพิ่มขึ้น

 

หมีจะต้องดึงและรักษาราคาให้ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เพื่อส่งสัญญาณว่ากระทิงถูกผลักไปที่เท้าหลัง

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

แผนภูมิ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาลดลงจากแนวต้านเหนือศีรษะ แต่กระทิงไม่อนุญาตให้ทั้งคู่ทะลุต่ำกว่า 20-EMA นี่แสดงให้เห็นว่าผู้ค้ากำลังซื้อทุกครั้งที่ลดลงเล็กน้อย

 

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นและ RSI ใกล้โซนซื้อเกินแนะนำว่าเส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดคือการกลับหัวกลับหาง มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกในระยะสั้นหากราคาทะลุและรักษาระดับต่ำกว่า 20-EMA ในกรณีนั้น ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $42,594

 

ADA/USDT

Cardano ( ADA ) ยืนเหนือระดับวิกฤตที่ $1 ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา สิ่งนี้บ่งชี้ว่ากระทิงที่อาจซื้อในระดับที่ต่ำกว่านั้นไม่ได้จองผลกำไรอย่างจริงจังเนื่องจากพวกเขาคาดหวังว่าการฟื้นตัวจะดำเนินต่อไป

 

กราฟรายวัน ADA/USDT ที่มา: TradingView

เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ได้เสร็จสิ้นการครอสโอเวอร์แบบกระทิงและ RSI อยู่ในโซนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดกระทิงมีความได้เปรียบ หากผู้ซื้อผลักดันและรักษาราคาให้เหนือ 1.26 ดอลลาร์ โมเมนตัมขาขึ้นอาจเพิ่มขึ้น และคู่ ADA/USDT อาจไต่ขึ้นสู่แนวต้านสำคัญถัดไปที่ 1.60 ดอลลาร์

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาลดลงจาก $1.26 แต่ดีดตัวขึ้นจาก $1 แสดงว่าทั้งคู่อาจยังคงอยู่ในช่วงระหว่างสองระดับอีกสองสามวัน หมีจะต้องจมและรักษาราคาให้ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เพื่อทำให้มุมมองรั้นเป็นโมฆะ

 

ADA/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดหมีกำลังปกป้องแนวต้านโอเวอร์เฮดที่ $1.20 อย่างจริงจัง แต่ข้อดีเล็กน้อยคือตลาดกระทิงไม่อนุญาตให้ราคายืนต่ำกว่า 20-EMA หากราคาเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบัน ตลาดกระทิงจะพยายามเคลียร์อุปสรรคที่ $1.20 อีกครั้ง และดันคู่ให้อยู่ที่ $1.26

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาพลิกกลับและทะลุต่ำกว่า 20-EMA แสดงว่าโมเมนตัมขาขึ้นอ่อนลง จากนั้นทั้งคู่จะค่อยๆ ลดลงสู่แนวรับที่แข็งแกร่งที่ 1 ดอลลาร์

 

AXS/USDT

Axie Infinity ( AXS ) มีการซื้อขายระหว่าง $72 ถึง $44 ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ผู้ซื้อดันราคาเหนือแนวต้านเหนือศีรษะในวันที่ 25 มีนาคม แต่ไม่สามารถรักษาระดับที่สูงขึ้นได้ นี่แสดงว่าหมีกำลังปกป้องระดับด้วยความกระฉับกระเฉง

 

กราฟรายวัน AXS/USDT ที่มา: TradingView

เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ได้เสร็จสิ้นการครอสโอเวอร์แบบ bullish และ RSI อยู่ในแดนบวก ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความได้เปรียบของผู้ซื้อ

 

หากราคาเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือดีดตัวขึ้นจาก EMA 20 วัน ($56) ตลาดกระทิงจะพยายามดันคู่ AXS/USDT ให้สูงกว่า $72 อีกครั้ง หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ การเคลื่อนไหวขึ้นอาจรับโมเมนตัมและทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 100 ดอลลาร์

 

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคายังคงลดลงและทะลุต่ำกว่า EMA 20 วัน ที่สามารถรักษาขอบเขตของคู่ไว้ได้อีกสองสามวัน

 

กราฟ AXS/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงดันราคาเหนือแนวต้านโอเวอร์เฮดที่ 72 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถรักษาระดับที่สูงขึ้นได้ สิ่งนี้อาจดึงดูดการจองกำไรโดยผู้ค้าระยะสั้นซึ่งดึงราคาต่ำกว่า 20-EMA

 

หากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบันและทะลุ 68 ดอลลาร์ขึ้นไป มันจะแนะนำให้มีการสะสมจากการลดลง ผู้ซื้อจะพยายามเคลียร์อุปสรรคที่ 72 ดอลลาร์และเริ่มต้นการขึ้นใหม่

 

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคายังคงต่ำกว่า 20-EMA การปรับฐานอาจขยายไปถึงค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบ 50

 

LINK/USDT

Chainlink ( LINK ) ทำการซื้อขายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาระหว่าง 13 ถึง 36 ดอลลาร์ แม้ว่าหมีจะดึงราคาให้ต่ำกว่าแนวรับของช่วง แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับได้ นี่แสดงให้เห็นว่าตลาดปฏิเสธระดับล่าง

 

LINK/USDT กราฟรายวัน ที่มา: TradingView

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ได้เสร็จสิ้นการครอสโอเวอร์แบบ bullish และ RSI อยู่ในแดนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อมีความได้เปรียบ การชุมนุมอาจเผชิญกับแนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลง แต่ถ้าข้ามเส้นกั้นนี้ คู่ LINK/USDT อาจไต่ขึ้นไปที่ $20

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบัน ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่มีแนวโน้มที่จะทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง หากราคาดีดตัวขึ้น ความเป็นไปได้ของการทะลุเหนือเส้นแนวโน้มขาลงอาจเพิ่มขึ้น มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากตลาดหมีดึงราคาต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ที่สามารถเปิดประตูสำหรับการลดลงที่เป็นไปได้ถึง $ 13

 

LINK/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

หมีกำลังป้องกันที่แข็งแกร่งที่ 16.50 ดอลลาร์ แต่ข้อดีเล็กน้อยคือผู้ซื้อไม่อนุญาตให้ราคาตกต่ำกว่า 50-SMA หากราคาเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือดีดตัวขึ้นจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ตลาดกระทิงจะพยายามผลักดันให้ทั้งคู่อยู่เหนือ $16.50 หากพวกเขาทำสำเร็จ ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ $17.50

 

ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานนี้ หากราคาทะลุต่ำกว่า 50-SMA มันจะแนะนำว่าช่วงขาขึ้นระยะสั้นอาจปิดตำแหน่งของพวกเขา มีแนวรับเล็กน้อยที่ $15 แต่ถ้ามันเลี่ยง ทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ $14

 

FTT / USDT

FTX Token ( FTT ) พังและปิดเหนือ $49 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม เสร็จสิ้นรูปแบบสามเหลี่ยมจากน้อยไปมาก แม้ว่าผู้ซื้อจะผลักดันราคาให้อยู่เหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ 50 ดอลลาร์ในวันที่ 25 มีนาคม แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับที่สูงขึ้นได้

 

กราฟรายวัน FTT/USDT ที่มา: TradingView

นี่แสดงให้เห็นว่าหมียังไม่ยอมแพ้และยังคงขายในระดับที่สูงขึ้นต่อไป ตอนนี้หมีจะพยายามดึงและรักษาราคาให้ต่ำกว่า 49 ดอลลาร์ หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ กระทิงดุที่ซื้อการฝ่าวงล้อมจากสามเหลี่ยมอาจติดกับดัก สิ่งนี้อาจทำให้คู่ FTT/USDT จมลงสู่ EMA 20 วัน ($45)

 

หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ ผู้ซื้อจะพยายามล้างแนวต้านค่าโสหุ้ยอีกครั้งระหว่าง $49 ถึง $52 และเริ่มการขึ้นต่อ

 

ในทางกลับกัน หากราคาต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ แสดงว่าหมีกำลังพยายามกลับมาอย่างแข็งแกร่ง การทะลุและปิดใต้เส้นแนวโน้มขาขึ้นของสามเหลี่ยมจะทำให้รูปแบบขาขึ้นเป็นโมฆะ ทั้งคู่อาจลดลงเหลือ 39 ดอลลาร์

 

กราฟ FTT/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

การขึ้นเหนือ $51 ผลักดัน RSI ให้ลึกเข้าไปในเขตซื้อเกิน โดยปกติการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะตามมาด้วยการแก้ไขหรือการรวมที่คมชัด หากหมีดึงราคาต่ำกว่า $49 ทั้งคู่อาจลดลงต่อไปที่ 50-SMA

 

หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ ผู้ซื้อจะพยายามผลักดันทั้งคู่ให้อยู่เหนือ $52 อีกครั้งและเริ่มต้นการขึ้นต่อ ในทางกลับกัน หากหมีดึงราคาต่ำกว่า 50-SMA การขายอาจรุนแรงขึ้นและทั้งคู่อาจลดลงไปที่ 45 ดอลลาร์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง