รีเซต

สุดเวทนา! "ลูกสุนัข" ท้องโตผิดปกติ นอนทีไรหงายท้องทุกที

สุดเวทนา! "ลูกสุนัข" ท้องโตผิดปกติ นอนทีไรหงายท้องทุกที
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2564 ( 16:51 )
292
สุดเวทนา! "ลูกสุนัข" ท้องโตผิดปกติ นอนทีไรหงายท้องทุกที

วันนี้ (30 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่วัดนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหลวงตารูปหนึ่งได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กมีลูกสุนัขตัวหนึ่งอายุ 1 เดือน หลังจากแม่คลอดลูก 4 ตัว ต่อมาแม่ได้ตายจากไป มีลูกสุนัขตัวหนึ่งท้องกลมโตได้แต่นอนหงายท้องท่าเดียว หรือได้นั่งเอาคางเกยที่สูงนอนผิดกับสุนัขตัวอื่นมีข้อความระบุเป็นภาษาอีสานว่า …"ดูท่านอนลูกสาวข่อยเป็นตาสงสาร จะนอนเหมือนตัวอื่นๆก็ไม่ได้คาท้อง ท้องใหญ่จะนอนตะแคงเหมือนเขาก็ไม่ได้ พอนอนก็หงายท้องเลยไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร โยมซื้อยาธาตุน้ำขาวมาให้กินก็ไม่ยุบจะพาไปหาหมอก็ไม่มีเงินเขาว่ามันแพงมาก รักษาอย่างน้อย 3-4 พันบาท เขาว่า" 


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดนาคำหลังจากนั้นขออนุญาตเจ้าอาวาส เพื่อขอพบหลวงตาอรุณ จันทวังโส พระลูกวัดนาคำ หลวงตาอรุณ กล่าวว่า ลูกสุนัขตัวหนึ่งแม่สุนัขตัวนี้คลอดลูกออก 4 ตัว คลอดลูกได้ 1 เดือนเศษแม่สุนัขตายไป ลูกสุนัขตัวนี้เป็นเพศเมีย สีน้ำตาลผิดปกติกว่าสุนัขตัวทั่วไป ลูกสุนัขตัวนี้ท้องกลมโต ไม่รู้เป็นโรคอะไร นอนไม่ได้เวลานอนจะหงายท้องทันที เห็นแล้วรู้สึกสงสารแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร โยมมาเห็นก็ซื้อยาธาตุมาให้กินก็ไม่หายและได้สอบถามคนที่เคยพาหมาไปรักษาบอกว่าค่ารักษาแพงมาก ตัวเองไม่มีเงินมากพอที่จะเอาหมาไปรักษาให้หาย ลูกสุนัขตัวนี้ตั้งชื่อให้ว่า "เจ้าหลอด" ลูกสุนัขคอกนี้มี 4 ตัว ตัวอื่นปกติดีทุกตัวมีตัวนี้ตัวเดียวที่มีท้องกลมโตน่าสงสารนอนหงายท้องขาชี้ฟ้าทุกครั้ง 


ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัด กล่าวว่า มาทำบุญที่วัดเป็นประจำรู้จากหลวงตาว่ามีลูกหมาตัวหนึ่งที่แม่ตายไม่เดือนที่แล้ว มีอาการผิดปกติที่ท้องไม่แน่ใจว่าเป็นโรคท้องมานหรือไม่ ลูกหมาตัวนี้ท้องจะโตผิดปกติเป็นทรงกลมเวลานอนร้องทันที เห็นแล้วสงสารจึงหาซื้อยาธาตุมาให้กินเผื่อจะเป็นการขับลมออกจากกระเพาะ แต่ก็ไม่หายไม่รู้จักทำอย่างไร ที่วัดนี้มีหมาเยอะและมีคนเอาหมามาปล่อย จึงเป็นภาระให้กลับพระในวัดเลี้ยงดูหมา 20-30 ตัว ญาติโยมบางคนได้พากันออกเงินคนละเล็กคนละน้อยฉีดยาคุมหมาแต่ยังไม่สามารถทำได้ทั้งหมดเพื่อลดจำนวนสุนัขลง 


ผู้สื่อข่าวสังเกตดูน้องหมาตัวดังกล่าวพบว่าเวลานอนจะหงายท้องขาชี้ฟ้าทันที และน้องหมาเอาคางเกยที่สูงเพื่อเป็นการเปลี่ยนอริยาบท หากใครมีจิตศรัทธาให้การช่วยเหลือน้องหมาตัวดังกล่าวติดต่อสอบถามได้ที่หลวงตาอรุณ จันทวังโส โทรศัพท์ 098-309-3109


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง