รีเซต

รู้จัก "ศักดิ์ สระแก้ว" นายแบบหนุ่มไทยคนแรก ในแคมเปญ Burberry

รู้จัก "ศักดิ์ สระแก้ว" นายแบบหนุ่มไทยคนแรก ในแคมเปญ Burberry
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2563 ( 08:43 )
920
รู้จัก "ศักดิ์ สระแก้ว" นายแบบหนุ่มไทยคนแรก ในแคมเปญ Burberry

วันนี้ (18 พ.ย.63) โลกออนไลน์กำลังเป็นที่พูดถึงชื่อชายคนนี้ ที่มีนามไทยแท้ว่า "ศักดิ์ สระแก้ว" หรือชื่อที่เป็นที่รู้จักในวงการนายแบบ " Zak Srakaew" หนุ่มเชื้อสายไทย-ลาว เกิดและอาศัยอยู่กับพ่อที่จังหวัดร้อยเอ็ด จนถึงอายุ 11 ปี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษกับแม่ และพ่อเลี้ยง เนื่องจากพ่อได้เสียชีวิตกะทันหันจากโรคหัวใจวายเฉียบพลัน

ด้วยความที่เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์มาตั้งแต่เด็ก ทำให้อ่านภาษาไทยไม่ได้ กระทั่งช่วงต้นปี 2020 ศักดิ์เพิ่งได้มีโอกาสกลับมาที่เมืองไทย และเจอกับครอบครัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี



"ศักดิ์ สระแก้ว" ชายผู้ที่มีผิวสีแทนรูปร่างดี กับส่วนสูงถึง 184 ซม. ใบหน้าและรอยสักสุดเซ็กซี่ทำให้ไปเข้าตาโมเดลลิ่งมากมาย โดยในตอนนี้ศักดิ์อยู่ในสังกัดโมเดลลิ่ง Impact Model Agency และโมเดลลิ่ง J’adore Models ที่ประเทศอังกฤษ และความโดนเด่นยังไปเข้าตา ก่อนจะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Burberry 2020 Festive Campaign แคมเปญล่าสุดของ Burberry 



ศักดิ์ สระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ ว่า เคยโดนเหยียดเชื้อชาติเพราะไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และไม่ได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ ทำให้เขาทำได้เพียงยอมรับ และไม่ตอบโต้ใดๆ ในตอนแรกเขาได้รับคำแนะนำจากเพื่อนว่าเขาควรจะทำงานในวงการแฟชั่น

ก่อนที่โชคชะตาก็เหมือนกำหนดว่าเขาต้องเดินเส้นทางนี้ เพราะเอเยนซี่ของเพื่อนศักดิ์ได้ติดต่อมาหาเขาในภายหลัง ก่อนจะเรียกเขาไปสัมภาษณ์ และเซ็นสัญญาในที่สุด





ศักดิ์ ยังได้พูดถึงการได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Burberry โดยในตอนแรกคิดว่าเป็นเพียงความฝัน รู้สึกเหมือนว่าตัวเองอยู่ในห้องที่ไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่ทีมงานทุกคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทำให้สบายใจในการที่จะร่วมงานด้วย และมีความสุขมาก

สำหรับแฟนๆ ชาวไทยแล้ว ศักดิ์ สระแก้ว ได้กล่าวว่า "ขอบคุณทุกคนมากเลยนะครับ ที่ให้การสนับสนุนผม มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากเลยครับ ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากบ้านเกิด และมันก็เป็นสิ่งที่ย้ำเตือนว่าผมมาจากไหน"

อ่านบทสัมภาษณ์ของ "ศักดิ์ สระแก้ว" ได้ที่ www.gqthailand.com

ภาพจาก zakyeah

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง