รีเซต

แม่ร่ำไห้ ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานส่งลูกสาววัย 24 ปี บำบัดยาเสพติด

แม่ร่ำไห้ ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานส่งลูกสาววัย 24 ปี บำบัดยาเสพติด
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2564 ( 21:51 )
235
แม่ร่ำไห้ ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานส่งลูกสาววัย 24 ปี บำบัดยาเสพติด

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ จ.สมุทรสาคร แม่ของนางสาวเอ(นามสมมุติ) ได้โทรศัพท์ มาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อวอนให้ นางปวีณา หงสกุล ช่วยเหลือนางสาวเอ(นามสมมุติ) 


เธอเล่าเหตุการณ์ทั้งเสียงร้องไห้ ว่า ลูกสาวของตนเอง วัย 24 ปี เสพยาเสพติด แล้วหลอน จึงเอามีดไล่ฟันแม่ และเพื่อนบ้าน จากนั้นไปฆ่าแมวไป 3 ตัว แล้วเดินไป พังศาลพระภูมิตายาย ล่าสุดนางสาวเอ(นามสมมุติ) กำลังจะเผาบ้านของตนเอง 


นางปวีณา  หงสกุล ประธานมูลนิธิมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จึงได้เร่งประสาน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์ศิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังตำรวจ ไปที่จุดเกิดเหตุ เพื่อทำการระงับเหตุ และได้นำตัวนางสาวเอ(นามสมมุติ) ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร


จากนั้น พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก. เมืองสมุทรสาคร ได้ประสาน ผอ. อนามัย ท่าจีน เพื่อนำส่งตัวไปสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อทำการบำบัดอาการ 45 วัน  


ด้านแม่ของ นส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวขอบคุณมูลนิธิปวีณา และ ตำรวจที่ช่วยเหลือครั้งนี้ และกล่าวว่าเคยส่ง น.ส.เอ  ไปบำบัดที่ รพ.แล้วประมาณ 1  เดือน แต่พอกลับมา ก็มาเสพยาเสพติดเหมือนเดิม อยากให้ไปบำบัด 1 ปี ให้หายขาด


นางปวีณา เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่หลายหน่วยงานพยายามที่จะเข้ามาแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งในรอบปี 2564 ทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมดจำนวน 11,267 ราย  มากกว่าปี 2563 ที่มีการ รับร้องทุกข์ 10,147 ราย หรือคิดเป็นจำนวน 1,120 ราย คิดเป็น 11.03 % และในเรื่องที่สอดคล้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นปัญหายาเสพติด 


ซึ่งในปี 2564 ได้รับเรื่องร้องเรียน  จำนวน 265 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นกรณีสมาชิกในครอบครัวติดยาเสพติดคลุ้มคลั่ง มีอาการทางประสาท อาละวาดทำร้ายคนในบ้าน และญาติต้องการให้พาไปบำบัด 


จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลและร่วมกันแก้ไขปัญหาในขบวนการบำบัด เพื่อพวกเขาได้เดินกลับมาสู่สังคมแบบไม่หันมาหายาเสพติด



ภาพจาก / ข้อมูล  /  มูลนิธิมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง