รีเซต

ปฏิบัติการกู้ศรัทธา! ตำรวจหนองคายทลายเครือข่ายยาเสพติด ยึดไอซ์ 1.4 ตัน

ปฏิบัติการกู้ศรัทธา! ตำรวจหนองคายทลายเครือข่ายยาเสพติด ยึดไอซ์ 1.4 ตัน
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2567 ( 14:52 )
34
ปฏิบัติการกู้ศรัทธา! ตำรวจหนองคายทลายเครือข่ายยาเสพติด ยึดไอซ์ 1.4 ตัน

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ภายใต้การนำของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ร่วมกับกองกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส.ภาค 4 ระดมกำลังเข้าจับกุมและยึดของกลางยาเสพติดล็อตใหญ่ ภายใต้ปฏิบัติการกู้ศรัทธาประชาชน ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ต.ช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 


การปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 พฤษภาคม โดยวันแรกสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดยาไอซ์ได้ 29 กล่อง น้ำหนักรวมกว่า 1.4 ตัน และในวันที่สองได้เข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหา ซึ่งมีมูลค่าเบื้องต้นกว่า 7 ล้านบาท

ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการกู้ศรัทธาประชาชนต่อองค์กรตำรวจ เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวจังหวัดหนองคายในการเสนอปัญหาความต้องการและความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้นำมาเป็นโจทย์ในการแก้ปัญหาให้ตรงจุด 

นายนพดลกล่าวอีกว่า ภาคประชาชนกำลังลุกขึ้นสู้เคียงข้างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และข้าราชการที่ซื่อสัตย์ เพื่อทำให้ผู้กระทำผิดเกิดความยากลำบากในการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว เมื่อภาคประชาชนเข้มแข็งและเจ้าหน้าที่ซื่อสัตย์เป็นผู้นำ ก็จะทำให้การปฏิบัติงานแบบบูรณาการเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น นำไปสู่การรักษาความมั่นคงของชาติและความอยู่เย็นเป็นสุขของประชาชนอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ การปฏิบัติการกู้ศรัทธาประชาชนครั้งนี้ถือเป็นโรดแมปที่ตำรวจภูธรภาค 4 และจังหวัดหนองคายได้ร่วมกับ กต.ตร. นำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การกำกับดูแลของ อ.ก.ต.ช. ด้านยุทธศาสตร์และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน โดยมี พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย เป็นประธาน และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เป็นรองประธาน ซึ่งได้ให้ความเห็นชอบต่อแผนดังกล่าว


ภาพ : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ / ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย Nongkhai Provincial Police

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง