รีเซต

พบ 'กระดูกมนุษย์' คล้ายชายต่างชาติในป่าบ้านดงเจริญ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 6 เดือน

พบ 'กระดูกมนุษย์' คล้ายชายต่างชาติในป่าบ้านดงเจริญ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 6 เดือน
มติชน
8 กรกฎาคม 2563 ( 17:11 )
126
พบ 'กระดูกมนุษย์' คล้ายชายต่างชาติในป่าบ้านดงเจริญ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 6 เดือน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ศูนย์รับแจ้ง 191 ตำรวจภูธรจ.หนองคาย ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบโครงกระดูกในป่าละเมาะ บ้านดงเจริญ ต.หินโงม อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.สดใส ลาลด สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านเดื่อ, เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย, แพทย์เวร รพ.หนองคาย และ พ.ต.อ.หญิง เพียงหทัย สุพล นวท.(สบ 4) พิสูจน์หลักฐานจ.หนองคาย ให้ออกตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมกู้ภัยไปถึง พบโครงกระดูกที่บริเวณป่าละเมาะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของนางแก้ว ตั้งมั่นดี เลขที่ 29 หมู่ 3 บ้านดงเจริญ ต.หินโงม อ.เมือง จ.หนองคาย สภาพเหลือเพียงโครงกระดูก ไม่มีหลักฐานอย่างอื่นภายในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นโครงกระดูกของชายชาวต่างชาติ อายุ 45 ปีขึ้นไป เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน สูงประมาณ 180 เซนติเมตร จากการตรวจสอบที่กะโหลกศีรษะไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย ภายหลังการตรวจสอบก็จะได้นำโครงกระดูกดังกล่าวไปเก็บไว้ที่สุสานของมูลนิธิสว่างคงคงธรรมสถานหนองคาย ต่อไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ ได้ประสานข้อมูลเกี่ยวกับชาวต่างชาติกับ ตม.หนองคาย เพื่อเป็นข้อมูลที่จะใช้ในการสืบสวนว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นใคร มีการถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งหรือไม่

นายมณี มะลิวัลย์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านดงเจริญ ซึ่งเป็นญาติของนางไพรัตน์ พุฒฝอย ผู้พบโครงกระดูก เปิดเผยว่า นางไพรัตน์ ได้เข้ามาในป่าละเมาะดังกล่าวเพื่อหาเห็ด หลังจากพบโครงกระดูกก็ตกใจรีบไปแจ้งตน ก่อนที่ตนจะไปแจ้งตน ซึ่งตนก็ได้แจ้ง 191 ต่อ ปกติในหมู่บ้านไม่มีคนสูญหายและไม่มีคนที่มีลักษณะสูงแบบนี้  พบโครงกระดูกเป็นพื้นที่ของนางแก้ว ปกติมีเส้นทางเข้า-ออกเพียงเส้นทางเดียว เนื่องจากพื้นที่ด้านหลังเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งช่วง 5 – 6 เดือน ย้อนหลังก็ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง