รีเซต

ผู้การฯ สุราษฎร์ เร่งสืบแบ๊กโฮขุดพบโครงกระดูกกับรถ จยย. ถูกใช้สายไฟพันตัว

ผู้การฯ สุราษฎร์ เร่งสืบแบ๊กโฮขุดพบโครงกระดูกกับรถ จยย. ถูกใช้สายไฟพันตัว
มติชน
25 มีนาคม 2565 ( 10:34 )
49
ผู้การฯ สุราษฎร์ เร่งสืบแบ๊กโฮขุดพบโครงกระดูกกับรถ จยย. ถูกใช้สายไฟพันตัว

กรณีรถแบ๊กโฮขุดปรับพื้นที่ในสวนที่บ้านทุ่งเขาโคก หมู่ที่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อบ่ายวันที่ 24 มี.ค.65 พบรถจักรยานยนต์ และโครงกระดูกมนุษย์ในถังเหล็ก 200 ลิตร ถูกฝังใต้ดิน นั้น

 

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้นำชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่ทันทีหลังได้รับรายงาน โดยสั่งการให้ติดตามเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบสวนสืบสวนหาข้อมูลเบาะแสต่างๆ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นที่พบโครงกระดูกลักษณะคล้ายโครงสร้างมนุษย์ และที่น่าสนใจพบรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งทั้ง 2 อย่างคาดว่าเป็นเหตุเดียวกันจากการใช้สายไฟพันธนาการไว้ด้วยกัน

 

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า ในส่วนที่มีผู้ให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2559 ได้มีลูกจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าที่มาอยู่ในพื้นที่ได้สูญหายไปตรงนี้จะต้องเร่งสืบสวนหาบุคคลต้องสงสัยคนดังกล่าวว่ายังอยู่หรือไม่ และจะเป็นผู้ใด ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับ สภ.เวียงสระ ได้เร่งลงพื้นที่และกระชับห้วงเวลาให้มากที่สุด พร้อมติดตามเจ้าของรถจักรยานยนต์และผู้ครอบครองรถมาให้ข้อมูลเพื่อสอบสวนติดตามส่วนที่เกี่ยวข้องและบุคคลที่พบต่อไป

 

ข่าวแจ้งว่า แรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่หายตัวไป ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านพักในสวนที่เกิดเหตุประมาณปี 2559 และในปี 2561 ได้มาอยู่กับชายคนหนึ่งก่อนที่จะหายตัวไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง