รีเซต

เจ้าชายแฮร์รีถึงอังกฤษแล้ว! คาดกักตัว 5 วัน-ก่อนร่วมราชพิธีศพเสด็จปู่

เจ้าชายแฮร์รีถึงอังกฤษแล้ว! คาดกักตัว 5 วัน-ก่อนร่วมราชพิธีศพเสด็จปู่
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 10:09 )
155
เจ้าชายแฮร์รีถึงอังกฤษแล้ว! คาดกักตัว 5 วัน-ก่อนร่วมราชพิธีศพเสด็จปู่

 

ข่าววันนี้ 12 เม.ย. มิร์เรอร์ รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี พระโอรสใน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ เสด็จถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมราชพิธีศพพระอัยการ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีใน สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ในวันที่ 17 เม.ย.ที่จะถึงนี้ หลังจากเจ้าชายฟิลิปสิ้นพระชนม์อย่างสงบขณะมีชนมพรรษา 99 พรรษา เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ด้านเดอะซันระบุจากแหล่งข่าวว่าเห็นเจ้าชายแฮร์รีเสด็จลงจากเครื่องบินของสายการบินบริติชแอร์เวย์ส ที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ เมื่อเวลา 13.15 น. ของวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรอรับเสด็จ จากนั้นเจ้าชายแฮร์รีประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จออกจากสนามบิน

 

รายงานระบุเชื่อว่าแม้เจ้าชายแฮร์รีจะได้รับอนุญาตให้เว้นกฎการกักกันเนื่องจากสถานะสมาชิกราชวงศ์ แต่คาดว่าว่าพระองค์จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดอนุญาตยุติการกักตัวหลังครบ 5 วัน เร็วกว่าข้อบังคับกักตัว 10 วันสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศ หากผู้ตรวจมีผลหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ

 

 

ก่อนหน้านี้สำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงยืนยันว่าเจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จร่วมราชพิธีศพเจ้าชายฟิลิป ส่วน เมแกน มาร์เคิล พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งกำลังตั้งพระครรภ์ทายาทองค์ที่สอง พำนักที่คฤหาสน์หรูในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย กับ อาร์ชี เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ พระโอรสองค์โต เนื่องจากได้รับคำแนะนำว่าไม่ควรเดินทางด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง