รีเซต

"หมูทะ" ถึงบ้านที่หาดใหญ่แล้ว เจ้าของเล่าเหตุการณ์ก่อนแมวหาย?

"หมูทะ" ถึงบ้านที่หาดใหญ่แล้ว เจ้าของเล่าเหตุการณ์ก่อนแมวหาย?
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2565 ( 15:28 )
150
"หมูทะ" ถึงบ้านที่หาดใหญ่แล้ว เจ้าของเล่าเหตุการณ์ก่อนแมวหาย?

วันนี้( 5 ก.ย.65) หลังจากที่มีเรื่องราวของแมวตัวหนึ่งชื่อว่า ”หมูทะ” หายออกจากบ้านในอ.หาดใหญ่นานเกือบเดือน และเจ้าของได้โพสต์ประกาศหาตามสื่อออนไลน์ ปรากฏว่า ไปโผล่ที่กรุงเทพฯ โดยไปพบตัวบนทางด่วนช่วงต่างระดับพญาไท และเจ้าของได้บินจาก อ.หาดใหญ่ขึ้นไปรับที่กรุงเทพฯเมื่อวานนี้(4 ก.ย.) และพากลับอ.หาดใหญ่ด้วยรถไฟ จนกลายเป็นเรื่องที่หลายคนสงสัยและตั้งคำถามว่าเจ้าหมูทะไปถึงกรุงเทพฯได้อย่างไร เพราะระยะทางไกลถึง 1,000 กิโลเมตร

ล่าสุดเจ้าหมูทะพร้อมด้วย น้องบิว อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของ ได้เดินทางถึงอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่เดินทางจากกรุงเทพฯด้วยรถไฟตั้งแต่เมื่อวานนี้

ทีมข่าวได้ไปพบกับเจ้าหมูทะและน้องบิว ที่โรงพยาบาลราษฎร์ยินดีในอ.หาดใหญ่ ซึ่งน้องบิวทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดอยู่ และในวันนี้ก็พาเจ้าหมูทะไปทำงานด้วย โดยเดินเล่นนอนเล่นอยู่ที่โรงพยาบาลไม่ได้ตื่นกลัวหรือตกใจอะไรเป็นแมวที่น่ารัก

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 

น้องบิว เจ้าของแมวตัวนี้ เล่าว่า เลี้ยงเจ้าหมูทะมาตั้งแต่เล็ก มันหายออกจากบ้านแถวถนนธรรมนูญวิถีในอ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 โดยในช่วงเช้าตอนที่จะออกไปทำงานหมูทะก็ลงมาส่งข้างล่าง และปกติแม่ก็จะลงมาอุ้มขึ้นไปนอนข้างบน แต่ว่าวันนั้นแม่ทำงานบ้านอยู่ไม่ว่างก็ไม่ได้ลงมาอุ้มมันขึ้นไป พอลงมาไม่เห็นมันก็คิดว่าหมูทะคงไปเที่ยว

ตอนเย็นตนกลับมาก็ไม่พบก็คิดว่าหมูทะคงจะออกไปวิ่งเล่น แต่รอวันแล้ววันเล่าผ่านไป 3 วันก็ยังไม่กลับมาจึงประกาศตามหาในโซเชียล ทีแรกก็คิดว่าจะถูกสุนัขกัดจึงวิ่งหนีเข้าป่า หรือว่ามีคนเห็นว่าน่ารักจึงอุ้มไปเลี้ยง หรืออาจจะขึ้นรถใครไปเพราะปกติจะเป็นแมวชอบเที่ยวใครเปิดประตูรถก็จะขึ้นรถไปด้วย 

ภาพจาก จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร

 

กระทั่งทราบจาก เพจจราจรทางพิเศษ ว่า พบแมวคล้ายเจ้าหมูทะอยู่บนทางด่วน จึงโทรไปสอบถามรายเอียดและส่งภาพไปให้ดูทีแรกก็ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นหมูทะ เพราะแมวไม่น่าจะพลัดหลงจากไปไกลขนาดนี้ จากหาดใหญ่ไปถึงกรุงเทพฯ จึงบอกถึงตำหนิของเจ้าหมูทะไปเช่นปลอกคอ จมูกที่บวมไม่เท่ากัน และหาง 3 ข้อสุดท้ายเป็นสีเทา ซึ่งตรงกับแมวที่พบ และใช่หมูทะจริงๆ จึงบินไปรับที่กรุงเทพฯทันที

น้องบิว เล่าว่า หลังจากนี้ก็จะแก้บนให้กับเจ้าหมูทะ หลังจากที่ได้บนบานสานกล่าวไว้กับเจ้าแม่กวนอิมวัดถาวรหาดใหญ่ ว่าหากพบเจ้าหมูทะ จะงดกินเนื้อสัตว์เป็นเวลา1 ปี และจะคอยระวังไม่ให้หมูทะออกจากบ้านเพราะกลัวว่าจะหายไปอีก แต่ตอนที่หายจากหาดใหญ่ไปถึงกรุงเทพฯก็ไม่ทราบว่าหมูทะไปได้อย่างไรอาจจะแอบกระโดดขึ้นรถคันใดคันหนึ่งไปก็เป็นได้

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 






ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา / จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง